Tin trong nước

Công an bị ném đá tử vong: Nghìn người dân xem thực nghiệm hiện trường

Hàng nghìn người dân đã đến xem thực nghiệm hiện trường vụ trai làng hỗn chiến, đánh nhầm khiến một công an hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Báo Vietnamnet đưa tin, 8h sáng nay (27/10), lực lượng điều tra đã dẫn giải các đối tượng đang bị tạm giữ ra hiện trường để tiến hành thực nghiệm điều tra.

Quốc lộ 25 đoạn đi qua thôn Cầu Đôi, xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa đã được phong tỏa để phục vụ hoạt động điều tra.

Hàng nghìn người dân địa phương đã đến theo dõi hoạt động điều tra, thực nghiệm hiện trường của cơ quan điều tra, trong đó có rất nhiều người thân của các đối tượng đang bị tạm giữ.

hatinh24h
Một đối tượng thực hiện lại hành vi dọi đèn vào Trung úy Nay Plong khi bị ném đá, bị đánh ngã xuống đường, phát hiện Trung úy Nay Plong đã tử vong nên thông báo cho các đối tượng khác biết, bỏ chạy – Ảnh: Vietnamnet

Ngoài việc thực nghiệm hiện trường vụ phục kích, ném đá và đuổi đánh 2 chiến sỹ công an huyện Krông Pa, khiến Trung úy Nay Plong hi sinh, Trung úy Nguyễn Thành Trung bị trọng thương, thì CQĐT cũng đã thực nghiệm hiện trường, hành vi của các đối tượng, liên quan đến việc ném đá, đuổi đánh một số thanh niên khác đi qua địa bàn, khiến 1 người bị thương.

Được biết, hiện nay 19 đối tượng có liên quan đến vụ án đang bị tạm giữ. Ngay trong chiều 27/10, các đối tượng đã được di lý về Trại tạm giam Công an tỉnh Gia Lai để phục vụ hoạt động điều tra tiếp theo.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, ngày 25/10 trao đổi trên báo Giao thông, Trung tá Phan Nhật Toàn, Trưởng công an huyện Krong Pa (Gia Lai) cho biết, đơn vị đang tiến hành làm hồ sơ gửi lãnh đạo công an tỉnh và Bộ Công an công nhận liệt sĩ đối với Trung úy Nay Plong.

Liên quan tới vụ án này, CQĐT Công an huyện Krong Pa đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với 20 người, tất cả đều trú thôn Cầu Đôi, xã Chư Rcăm.

Trao đổi trên báo Phụ nữ TP. HCM, ông Ksor Văy là cha ruột của Nay Plong đau buồn chia sẻ, gia đình có 9 người con, thấy ai cũng có việc làm ổn định mình mừng lắm. Plong là đứa giỏi hơn, nó đi nghĩa vụ xong rồi tự thi đậu vào Đại học An ninh. Sau đó, nó về công tác ở huyện được 3 năm nay.

Trung úy Nay Plong cưới vợ cũng được 3 năm rồi, nhưng vợ  mới sinh đứa con đầu được 16 tháng tuổi. Plong luôn là niềm tự hào của gia đình.

Chị Ksor H’Diệu đau buồn chia sẻ, đến giờ hai vợ chồng vẫn chưa có nhà riêng, gom góp làm ăn 2 vợ chồng mới mua được hai con bò gửi người thân nuôi. Nhưng khi chị sinh con, bò cũng phải bán đi để mua sữa.

Đêm 21/10, trên đường làm nhiệm vụ, Trung úy Nay Plong và Trung úy Nguyễn Thành Trung (đều là cán bộ Đội CSĐT Công an huyện Krong Pa) đi xe máy đến xã Chư Rcăm thì gặp một nhóm gần 20 thanh thiếu niên đang cầm gậy gộc đứng chặn giữa đường, dùng đá ném tới tấp.

Trung úy Nay Plong ngã xuống đường, do vết thương quá nặng nên đã tử vong tại chỗ. Trung úy Trung chạy xe thêm khoảng 100m thì ngã, bị các đối tượng xông tới dùng gậy sắt vụt tới tấp, đến khi nghĩ nạn nhân đã chết mới dừng tay.

Liên quan tới vụ án này, CQĐT Công an huyện Krong Pa đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với 20 người, tất cả đều trú thôn Cầu Đôi, xã Chư Rcăm.

Trung úy Trung hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Cự Giải (tổng hợp)

Nguồn : Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP