Giải trí

Con rơi của Thành Long: Chấp nhận bố không thừa nhận và hành trình tìm giới tính thực

Gần hai mươi năm qua, con rơi Thành Long - Ngô Trác Lâm phải sống cuộc sống bế tắc, đau khổ và không được nam diễn viên thừa nhận.

Nhiều năm nay, cuộc sống của Hoa hậu TVB Ngô Ỷ Lợi và cô bé Ngô Trác Lâm “con rơi Thành Long” luôn là tâm điểm của công chúng. Dù cho ông vua phim hài hành động chưa từng thừa nhận mình có đứa con nào ngoài Phùng Tổ Danh nhưng việc Ngô Trác Lâm là máu mủ của ông thì không thể phủ nhận. Chỉ có điều, mỗi lần nhắc đến người con ngoài giá thú này, Thành Long chọn cách im lặng.

Chấp nhận thực tế không được cha thừa nhận

Diễn viên Thành Long không thừa nhận cô con gái Ngô Trác Lâm.

Ngô Trác Lâm sinh năm 1999. Cô bé được truyền thông gọi với cái tên thân mật Tiểu Long Nữ. Ngô Ỷ Lợi từng có một cuộc tình say đắm với vua phim hài hành động, nhưng khi cô có thai và gọi điện báo tin cho Thành Long, cô đã bị ông quay lưng. Điều này từng khiến cô thấy tuyệt vọng đến mức muốn tự tử. Tuy nhiên, Ỷ Lợi đã vượt lên tất cả để sinh.

Sinh ra trong hoàn cảnh thiếu thốn cả về kinh tế lẫn tình cảm, Trác Lâm được mô tả là một cô bé sống khép kín, thơ ấu rụt rè, ít giao tiếp và trưởng thành hơn các bạn đồng trang lứa. Thương con thiệt thòi, Ngô Ỷ Lợi không tiếc tiền đầu tư cho con học trường quốc tế tại Thượng Hải, với hy vọng bé gái hoạt bát, hòa đồng hơn. Tuy nhiên, sự thiếu vắng người cha là một dấu hỏi lớn với Trác Lâm trong những năm tháng tuổi thơ. Cô từng hỏi mẹ: "Các bạn có bố, bố con đâu hả mẹ?".

Với nữ diễn viên, Trác Lâm là một cô bé mạnh mẽ, hiểu chuyện hơn các bạn cùng trang lứa. "Năm tháng đi qua, con lớn lên mau, tôi cũng già rồi. Nhưng ít nhất, tôi không cô đơn. Cảm giác mỗi khi về nhà thấy con nhảy nhót nói cười xung quanh, đó đích thực là một mái nhà của tôi", Ỷ Lợi trải lòng.

Càng lớn Trác Lâm càng giống Thành Long: Khuôn mặt tròn, mắt dài và nhỏ, mũi to. Khi hai mẹ con rời Thượng Hải về Hong Kong, Trác Lâm bắt đầu một cuộc sống mới, làm quen với môi trường hoàn toàn khác. Và đồng thời, Tiểu Long Nữ nằm trong sự bủa vây của báo chí. Cuộc sống riêng tư bị soi mói với hàng loạt những câu hỏi xung quanh người cha đã bỏ rơi mình. Trác Lâm đã trả lời báo giới: “Cháu không có bố”.

Năm 13 tuổi, Trác Lâm bắt đầu thay đổi. Từ một đứa con hiền lành và nghe lời mẹ, cô bắt đầu ý thức cao về tính riêng tư. Ngô Ỷ Lợi kể: "Con bé khác trước. Nó cài mật khẩu điện thoại, không cho tôi tự ý vào phòng. Khi tôi vào, nó sẽ nói: "Mẹ, không được vào phòng con"". Mối quan hệ của Trác Lâm cũng khác trước, cô chơi với các bạn trai, xa rời các bạn gái trong trường, thậm chí đánh bạn. Mâu thuẫn trong các mối quan hệ với bạn học khiến cô ghét đến lớp.

Những phản ứng của Ngô Trác Lâm với mẹ cũng không còn đơn giản là giận dỗi. Năm 13 tuổi, cô bé cứa cổ tay lần đầu tiên, máu chảy lênh láng trên mặt sàn và phải đi cấp cứu với 7 mũi khâu. Lý do cho việc này được giải thích là vì sự thất hứa của mẹ. Một nguồn tin khi đó tiết lộ: "Trác Lâm muốn trực tiếp gặp bố nó để nói chuyện, mẹ nó đã đồng ý, nhưng sau đó lại không cho con gái đi. Hai mẹ con cãi vã và rồi nó tự tử".

Ở tuổi 16, Ngô Trác Lâm bắt đầu có những bất đồng với mẹ. Một lần, Ngô Trác Lâm gọi điện báo cảnh sát về việc bị mẹ ngược đãi, bạo hành bằng lời nói. Đã có lần Ỷ Lợi thốt lên trong đau khổ: "Nó không giống tôi, tôi cũng nhận ra không thể ép buộc con theo ý mình". Nữ diễn viên từng dùng đòn roi với con, nhưng điều này chỉ làm tình hình tệ hại hơn. Cô bị cảnh sát giam giữ, bị tước quyền gặp con trong 1 tháng. Suốt 4 năm từ 2014 tới 2017, cô không ít lần qua đêm ở đồn cảnh sát vì lý do tương tự nhau, xô xát với con. Đỉnh điểm, cuối 2016, Trác Lâm tố mẹ dọa giết mình: "Mẹ nói với cháu, "mày không chết thì tao chết". Sau đó, cô bé Ngô Trác Lâm đã bỏ nhà ra đi.

Mâu thuẫn giữa hai mẹ con cuối cũng được hòa giải, Ngô Trác Lâm về sống chung với mẹ. Ở độ tuổi thiếu niên, cô đã không còn cố đi tìm kiếm câu trả lời “tại sao mình không có bố”, thay vào đó Ngô Trác Lâm học cách chấp nhận thực tế không được bố thừa nhận.

Cô tâm sự: "Có thể tôi với ông ấy có chung một dòng máu, nhưng trong những tháng năm tôi tồn tại trên đời này không có bóng dáng ông ấy. Thành Long không phải cha tôi. Tôi từng rất buồn khi thấy các bạn học có cha đưa đón đến trường, họ khoe được cùng cha đi đạp xe, câu cá còn tôi không có ai. Nhưng, tôi không còn muốn gặp bố, cũng không có cảm giác gì về tình phụ tử. Giờ tôi quen với việc không có cha rồi. Con cái không chọn được cha mẹ, nhưng tôi có hai lần yêu thương của mẹ. Có mẹ là đủ rồi, không cần cha nữa. Mẹ không nói yêu tôi, nhưng mẹ nói sẽ chăm sóc cho tôi. Chữ chăm sóc không tốt hơn yêu hay sao, không sâu sắc hơn ngàn lần hay sao?".

Hành trình tìm giới tính thực

Ngô Trác Lâm và bạn gái người nước ngoài hơn cô 13 tuổi.

Sau một thời gian về sống với mẹ, Ngô Trác Lâm bỏ học, rời khỏi nhà, cùng bạn gái người nước ngoài Andi dọn tới một căn hộ tồi tàn, bé nhỏ ở khu "ổ chuột" và bắt đầu cuộc sống mới. Cô tuyên bố: "Tôi là gay", đồng thời cạo trọc đầu, thoát khỏi hình hài của một cô gái truyền thống, bắt đầu đeo đuổi cuộc sống theo cách mình muốn.

Trong những tâm sự mới nhất trên mạng xã hội, Trác Lâm viết: "Sau những năm tháng cố gắng trốn chạy và sống trong nỗi hổ thẹn, e sợ thế giới, tôi nghiệm ra sẽ dễ dàng hơn khi chấp nhận rằng, tôi không có trách nhiệm phải yêu hay được ai đó yêu. Là một người đồng giới trong xã hội nhạy cảm này, tôi từng nghĩ tốt nhất là nên im lặng, che giấu mình và hành xử đúng như những gì mà tôi đã được nhào nặn.

Nhưng rồi, em đến và chứng minh rằng, tôi đã sai lầm. Tôi xứng đáng được hạnh phúc, yêu và được yêu. Cảm ơn em đã chấp nhận mỗi góc khuất trong tôi. Những điều tốt, xấu và cả sự khùng điên. Em đã mở cửa trái tim tôi, hôn lên mỗi vết thương mà tôi có. 2017 thực sự là một năm phức tạp, khi tôi phải đối mặt với quá nhiều điều khiến tôi gục ngã, và tưởng chừng đã gục ngã, nhưng em đã giúp tôi mạnh mẽ hơn. Em là tất cả, tôi yêu em, Andi".

Sau khi con gái công khai giới tính thật, Ngô Ỷ Lợi nói: “Tôi chỉ muốn con gái được làm những gì mình muốn. Chúc con hạnh phúc với sự lựa chọn của mình”.

Tác giả: Phong Linh (T/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: con rơi , Thành Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP