Pháp luật

Con gái một giết mẹ bại liệt: Không ai ngờ...

Nghi can Lộc khai đẩy mẹ ngã rồi mua nước tăng lực để bà tăng huyết áp...

Liên quan tới vụ việc con gái đánh chết mẹ bại liệt khai vì mệt mỏi khi phải chăm sóc, chiều 2/8, trao đổi với PV, bà Đ. - một cán bộ xã Đức Phong (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, hiện tại người dân tại địa phương vẫn rất bàng hoàng trước sự việc.

Bà Đ. cho hay, thường ngày nghi can Trần Thị Lộc (47 tuổi, ngụ thôn Văn Hà, xã Đức Phong) chưa khẳng định là bị bệnh thần kinh nhưng đã có những dấu hiệu bất thường, biểu hiện qua giao tiếp với hàng xóm. Do đó, ở địa phương cũng ít người trò chuyện, giao lưu với người phụ nữ này.

Bà V.T.M (68 tuổi, mẹ ruột của Lộc) bị bệnh và nằm liệt trên giường 2 năm nay. Từ trước đến nay, Lộc có qua lại với 1 vài người đàn ông nhưng không lấy chồng và có 1 con gái năm nay 8 tuổi. Lộc cũng là con duy nhất là bà M. nên nhiều năm nay 3 người vẫn chung sống với nhau.

Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh minh họa

"Ngày trước mọi người vẫn thường nghe bà Lộc cãi nhau với mẹ, nhưng cũng chỉ toàn là chuyện tinh tinh, đời sống. Không ai nghĩ rằng bà này lại dám ra tay tàn độc với mẹ ruột như vậy", vị cán bộ xã nhận xét.

Theo người này, là trụ cột trong gia đình, Lộc cũng phải chịu những áp lực về kinh tế. Cùng với một số trợ cấp nuôi con ở địa phương (do không bình thường) Lộc vẫn buôn bán nhỏ lẻ để kiếm thêm thu nhập. Do đó, hoàn cảnh cũng gặp nhiều khó khăn, áp lực.

Bà Đ. nhận xét: "Sự việc xảy ra vào khoảng 6-7 giờ sáng. Bà Lộc khai là do mệt mỏi, áp lực khi chăm sóc mẹ thì mọi người cũng chỉ biết vậy, còn thực hư thế nào thì công an vẫn đang điều tra. Vì thường ngày không nhiều người tiếp xúc với gia đình đó nên cũng ít khi nghe trò chuyện gì".

Nói về đứa nhỏ, sau khi xảy ra sự việc bé con 8 tuổi của Lộc đã được ông Thế (em ruột bà M., cậu của Lộc) nhận chăm sóc. Ông Thế cũng chính là người phát hiện sự việc vào sáng 1/8 và trình báo công an.

Theo nguồn tin trên Thời đại, tại cơ quan điều tra, bước đầu Lộc thừa nhận hành vi giết chết mẹ của mình vì mâu thuẫn cá nhân, ngán cảnh chăm sóc mẹ già bị liệt ở chân nên đã sát hại mẹ.

Lộc khai nhận, sáng 1/8, vì bực tức Lộc đã xô ngã mẹ ruột. Sau đó, nghĩ mẹ bị cao huyết áp nên Lộc đã đi mua nước tăng lực về cho mẹ uống để bà tăng huyết áp mà chết.

Tuy nhiên, sau khi uống nước thấy mẹ vẫn còn sống nên Lộc đã dùng tay và cây đánh mẹ dẫn đến tử vong.

Như đã thông tin trước đó, sáng 1/8, người dân tại xã Đức Phong trình báo phát hiện bà M. nằm gục trên vũng máu.

Qua việc khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an nhận định đây là vụ án mạng nên tiến hành lấy lời khai các nhân chứng.

Sau thời gian đấu tranh, bà Trần Thị Lộc (con gái bà M.) đã khai nhận ra tay sát hại mẹ ruột vì mẹ bị bệnh, liệt ở chân nên rất mệt mỏi khi phải chăm sóc.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP