Kinh tế

Có hay không việc giàn giáo ở Formosa rung lắc trước khi sập?

Ngày 31/3, tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ông Võ Kim Cự-Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn hỏa tốc gửi các cơ quan liên quan trên địa bàn yêu cầu chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn lao động trên công trường xây dựng Dự án Formosa, Khu kinh tế Vũng Áng, Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Theo công văn: Sự cố sập giàn giáo gây thiệt hại lớn về người và tài sản tối 25/3 làm 13 người chết 29 người bị thương là một mất mát quá lớn, không gì có thể bù đắp được.

Một hạng mục công trình lớn ở Dự án Formosa Hà Tĩnh

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu, các cơ quan quản lý nhà nước tại Dự án Formosa cần khẩn trương tiến hành kiểm tra, rà soát tại từng hạng mục công trình trên toàn dự án về công tác đảm bảo an toàn lao động, bảo hộ, vệ sinh an toàn lao động để phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các nguy cơ có thể xảy ra.

Ban quản lý Khu kinh tế của tỉnh, Sở Xây dựng, Sở Lao động-Thương binh và xã hội và các đơn vị quản lý nhà nước liên quan phải thường xuyên kiểm tra, kiểm soát công tác tổ chức thi công, công tác quản lý an toàn lao động trên toàn bộ các công trình thuộc Dự án Formosa.

Đình chỉ ngay các hạng mục thi công nếu vi phạm các quy định về xây dựng và quy định về an toàn vệ sinh lao động.

Được biết, cùng ngày Cục An toàn lao động đã có công văn báo cáo Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) về việc giải quyết vụ tai nạn lao động sập giàn giáo tại dự án Formosa, Hà Tĩnh.

Bộ LĐTBXH yêu cầu tỉnh Hà Tĩnh làm rõ một số nội dung như: quy trình, biện pháp an toàn lao động, biện pháp thi công, công tác tổ chức và quản lý lao động, bảo hiểm cho người lao động…

Hiện các cơ quan chức năng liên quan ở Hà Tĩnh đang phối hợp với các phòng, ban chức năng của một số bộ, ngành để tập trung làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời làm rõ thông tin có hay không việc khi giàn giáo rung lắc, công nhân hoảng sợ rời chỗ làm việc nhưng đốc công buộc quay lại làm việc.

Lam Hồng/ CAND

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP