Cuộc sống

Có cuộc chia ly nào không xót xa...

Chiều nhạt nắng. Cái giờ dở dang gần hết ngày làm việc, nàng nhận được điện thoại của chồng cũ. Giọng đượm buồn: “Cậu à, có rảnh không? Đi cà phê với tớ, đang có chuyện buồn quá”. Nàng nhận lời.

Hai người ngồi im lặng khá lâu trong quán cà phê cũ. Nơi ấy, ngày còn là vợ chồng, họ thường cùng nhau tới uống cà phê vào mỗi cuối tuần hoặc thời gian rảnh. Vẫn khung cảnh ấy, chỗ ngồi ấy nhưng giờ mối quan hệ của hai người đã khác xưa...

Ngần ngừ một lát rồi nàng hỏi: “Thế có chuyện gì, nói tớ nghe xem nào”. Chàng lặng lẽ nhấp một ngụm cà phê đen không đường rồi từ từ kể. Câu chuyện xoay quanh việc cô vợ mới của chàng đã xách va-li ra khỏi nhà đi theo một doanh nhân giàu có. Chàng lờ mờ nhận ra hôn nhân “có vấn đề” sau một vài lần cô ta nói với anh đi công tác trong khi lại báo với cơ quan nghỉ phép vì nhà có việc riêng.

Cho đến một ngày, anh “bắt tận tay day tận trán” đôi tình nhân kia trong khách sạn thì cô ta cũng thẳng thắn tuyên bố: “Thực ra, tôi không chịu được tính cách đàn bà, nhỏ mọn của anh từ lâu rồi. Thu nhập của anh bây giờ thế nào và mức tôi chi tiêu ra sao anh tự biết. Tôi cần một người đàn ông thực sự là bờ vai vững chắc để tựa vào. Anh tạo điều kiện cho tôi ly hôn càng nhanh càng tốt”.

Anh chia sẻ với nàng tất cả sự ẩn ức của mình vì bị “cắm sừng” trắng trợn. Anh ngồi đó, đầu tóc rối bời, quần áo nhàu nhĩ, mắt rớm lệ. Còn đâu hình ảnh một chàng trai phong độ, mắt sáng ngời với nụ cười khoáng đạt cùng khóe môi quyến rũ. Ngày đó, ngoài công việc thăng tiến thuận lợi, tài chính dồi dào, anh còn khéo ăn nói và cư xử. Chính vì vậy mà nhiều nàng xếp hàng “xin chết” dù biết chàng đã có gia đình. Trong số đó, cô vợ mới bây giờ là đối tượng nhiều chiêu trò nhất. Chả thế mà làm anh yêu đến nỗi chấp nhận từ bỏ cả vợ hiền con ngoan để đến với cô ta một cách danh chính ngôn thuận.

Ở đời, có những mẫu người mắc bệnh “cả thèm chóng chán”. Cô ta chính là một trong số họ. Khi đã có anh rồi, thâu tóm tài chính trong nhà lại được anh cưng như trứng mỏng... cô ta sinh hư. Giờ thì cô ta đẹp hơn trước rất nhiều sau vài lần phẫu thuật thẩm mỹ. Công việc anh mới xin cho cũng là môi trường để cô tiếp cận khá nhiều doanh nhân thành đạt. Lâu dần, cô nảy ý so sánh anh với họ. Và khi “sao đào hoa” khai nở, cô lún sâu vào mối tình với một anh đại gia đã có gia đình.

Trời tối dần, đèn đường đã lên, nàng kiên nhẫn nghe anh giãi bày cho vơi bớt nỗi đau. Không muốn nhớ, nhưng quãng thời gian mới ly hôn bỗng hiện về trong ký ức. Hồi đó, nàng cũng vật vã, đau đớn như vậy. Phải rồi, có cuộc chia ly nào không xót xa...

Tác giả: Vy Anh

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

  Từ khóa: quan hệ , vợ chồng , công việc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP