Giáo dục - Đào tạo

Chủ tịch nước CHDCND Lào tặng thưởng Huân chương lao động hạng III cho Trường Đại học Hà Tĩnh

Với những đóng góp trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế nước Lào, sáng nay (27/12 Trường Đại học Hà Tĩnh đã được Chủ tịch nước CHDCND Lào tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III.

Hiện tại trường đang có số lượng lưu học sinh Lào đang theo học đông nhất cả nước với gần 2.000 em đến từ 11 tỉnh của nước bạn. Trường đã xây dựng được bộ chương trình đào tạo bao gồm chương trình khung và chương trình chi tiết, hệ thống bài giảng tiếng Việt cho Lưu học sinh Lào, đặc biệt là tổ chức biên soạn cuốn từ điển Việt – Lào phục vụ cho quá trình giảng dạy và học tập.

Trường Đại học Hà Tĩnh đang từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất, khẳng định thương hiệu của nhà trường trong việc đào tạo đội ngũ cán bộ cho nước bạn Lào đồng thời góp phần vun đắp, xây dựng tình đoàn kết, mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước.

GS.TS Nguyễn Văn Đính – Giảng viên cao cấp, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh – cũng được Chủ tịch nước CHDCND Lào tặng thưởng Huân chương Hữu nghị; ThS Lê Thị Hường – Phó Hiệu trưởng; ThS Hồ Thị Nga – Trưởng phòng Quản lý khoa học, Hợp tác quốc tế và ThS Nguyễn Thị Thái Hòa – Trưởng khoa Sư phạm Xã hội nhân văn đã được Tỉnh trưởng Tỉnh Bolykhamxay trao tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nước Lào.

Hương Ly – Minh Thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP