Tin láng giềng

Chị gái bán em ruột giá 80 triệu đồng

Để lấy được số tiền 80 triệu đồng, Lương Mẹ Khăm (SN 1993, trú tại xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đã cấu kết một số đối tượng khác trên địa bàn nhẫn tâm lừa bán em gái ruột của mình sang Trung Quốc.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Ngày 24/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo gồm Vi Thị Hồng (SN 1974) và chồng Moong Văn Tuyên (SN 1972, cùng trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn cùng Moong Mẹ Pheng (SN 1972), Lương Mẹ Khăm (SN 1993, cùng trú tại xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn) về tội “Mua bán người”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, đầu tháng 4/2016, Vi Thị Hồng được một người phụ nữ tên Yến (không xác định được nhân thân cụ thể) nhờ đưa người sang Trung Quốc với giá 100 triệu đồng/người. Người phụ nữ này sau đó gọi điện cho Lương Mẹ Pheng hỏi địa phương có ai muốn đi không thì giới thiệu và sẽ trả 80 triệu đồng/người.

Pheng sau đó gọi cho em chồng là Lương Mẹ Khăm trình bày sự việc và nói tìm người. Thấy cách làm này khỏe mà lại được nhiều tiền, Khăm liền nói có em gái là L.T.P. (SN 2000), khi đó mới 15 tuổi sẽ cho đi nếu cho ứng trước 10 triệu đồng và được người phụ nữ tên Yến đồng ý.

Đến ngày 18/4/2016, Pheng và Khăm thuê xe máy vào nhà của vợ chồng Hồng và Tuyên để bàn bạc công việc. Tại đây, Khăm xin thêm 5 triệu nữa và ứng trước 10 triệu để về chuẩn bị công việc đưa em gái đến gặp vợ chồng Tuyên để đi qua Trung Quốc.

Khoảng 19h 30 phút ngày 7/5/2016, khi Tuyên đang trên đường chở P. về nhà để đưa đi giao cho Yến thì bị Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện bắt giữ. Qua đấu tranh, khai thác cơ quan công an tiếp tục bắt giữ 3 đối tượng Hồng, Pheng và Khăm.

Tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Chỉ vì tham lam, hoa mắt với món tiền lớn nên đã lên kế hoạch nhẫn tâm để bán em mình.

Sau khi xem xét các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt Vi Thị Hồng 5 năm tù, Lương Mẹ Pheng và Lương Mẹ Khăm 4 năm tù và Moong Văn Tuyên 3 năm tù giam về tội “Mua bán người”.

Việt Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP