Tin Hà Tĩnh

Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh trên công trình thủy nông Kẻ Gỗ

Khu vực tràn sự cố và khu vực đập chính của Công trình thủy nông Kẻ Gỗ là nơi nghiêm cấm mọi hoạt động buôn bán, kinh doanh… Tuy nhiên, khi có nhiều du khách đến với hồ Kẻ Gỗ, các hộ dân đã dựng lều quán kinh doanh. Đơn vị quản lý thì cho rằng người dân tự phát, người dân thì cho rằng đã được sự đồng ý?

Ngay giữa khu vực cầu tràn đập chính của Công trình thủy nông Kẻ Gỗ, trên một dải đất rất hạn chế, người dân vẫn dựng lều quán buôn bán các mặt hàng ăn uống. Bản thân những người này cũng thừa nhận việc buôn bán như vậy mất an toàn cho người và phương tiện đi lại trên cầu.

Quanh khu vực tràn sự cố và đập chính của Công trình thủy nông Kẻ Gỗ đều có các biển cấm … Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn khác, không phải cách biển cấm 300 m như thông báo mà ngay tại biển cấm, ngay tại khu vực tràn và phía mố cầu của tràn, của đập đều có các lều quán được dựng sẵn để phục vụ nhu cầu ăn, uống của du khách.


Phó Trạm trưởng Trạm đầu mối hồ Kẻ Gỗ, Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh Nguyễn Thừa Huy cho rằng: Tình trạng hàng quán kinh doanh tại khu vực này là hành động tự phát của người dân. Hành vi này đã vi phạm các quy định của pháp luật. Thế nhưng, chính ông Huy cũng thừa nhận Trạm cho phép các hộ dân buôn bán và đã có cam kết thực hiện tốt công tác môi trường tránh ô nhiễm nguồn nước.

Công trình thủy nông Kẻ Gỗ có vai trò quan trọng trong phòng chống bảo lụt, điều tiết nguồn nước. Tuyệt đối không được khai thác, lấn chiếm và nghiêm cấm mọi hoạt động trong hành lang an toàn của đập từ 300 m so với thân đập và 100m so với mép chân đập. Tuy nhiên, việc trạm đầu mối hồ Kẻ Gỗ để cho hàng chục hộ dân buôn bán, kinh doanh ngay trong khu vực chân đập và cầu tràn sự cố là vi phạm nghiêm trọng quy định về bảo vệ an toàn công trình và thể hiện sự thiếu trách nhiệm của đơn vị quản lý. Những vi phạm này phải được chấn chỉnh kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho công trình./.

Tác giả: Nguyễn Tâm

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP