Nhân ái

Cha bám viện, ăn cơm từ thiện cùng con gái chiến đấu với ung thư

Đã hơn 1 năm nay, anh Nguyễn Văn Cường (SN 1987, số 7 xóm Cát, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) ròng rã cùng con gái Nguyễn Kim Như (SN 2011) đi khắp các bệnh viện để điều trị ung thư u nguyên bào thần kinh. Không có tiền, bệnh viện đã trở thành nơi ở, còn cơm từ thiện là nguồn sống hằng ngày của anh và con gái.

Con gái Nguyễn Kim Như của anh Cường bị ung thư đã ở giai đoạn cuối. Ảnh: GĐCC


Kim Như là con gái đầu của anh Cường. Con được phát hiện bị u nguyên bào thần kinh đã di căn sang xương, tuỷ giai đoạn 4 từ hơn 1 năm trước. Thời điểm đó, anh Cường đưa con tới BV Nhi đồng II TP.Hồ Chí Minh để điều trị, đến nay chuyển qua BV Trung ương Huế. Vì nhà chỉ có 3 bố con nương tựa vào nhau, anh Cường phải gửi con trai thứ hai (7 tuổi) nhờ bà ngoại chăm sóc để đưa Kim Như đi chữa bệnh.

Công việc phụ hồ và thợ sơn hằng ngày của anh Cường vốn đã không ổn định, thu nhập bấp bênh nhưng từ khi Kim Như nhập viện điều trị, anh đã phải nghỉ hẳn. Nguồn thu nhập duy nhất nay đã không còn khiến cuộc sống của anh và các con vô cùng khó khăn.

Hơn 1 năm chuyển từ bệnh viện này qua bệnh viện khác, không có tiền để thuê trọ ở ngoài, anh Cường ngủ luôn trong bệnh viện và xin cơm từ thiện. Các khoản tiền điều trị cho Kim Như anh đều phải tạm ứng của bệnh viện. Nhìn cô con gái nhỏ trên đầu đã không còn tóc, người lại xanh xao, gầy gò, anh Cường chỉ có thể nuốt nước mắt vào trong.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của anh Nguyễn Văn Cường xin gửi về anh Nguyễn Văn Cường, SĐT: 0327 098 012. Hoặc chuyển khoản: 060141543868 - Ngân hàng Sacombank, chi nhánh phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân (TP.Hồ Chí Minh), chủ tài khoản: Nguyễn Văn Cường.

Tác giả: THU TRANG

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP