Tin Hà Tĩnh

Cặp song sinh bạch tạng ở Hà Tĩnh giàu nghị lực, nghèo khó vẫn lạc quan

Ở tuổi 18 đầy hoài bão, cặp song sinh bạch tạng đành phải dang dở việc học dù niềm đam mê đàn hát vẫn luôn cháy rực trong lòng.

Ngay từ khi sinh ra, cặp anh em song sinh Châu Xuân Huy và Châu Xuân Hùng (SN 2000, hiện đang sinh sống tại xóm 6, xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) đã mắc phải căn bệnh bạch tạng hiếm gặp.

Cặp anh em song sinh bạch tạng ở Hà Tĩnh.

Không may mắc phải căn bệnh đó nhưng hai em lại phải chịu sự xa lánh, dị nghị từ mọi người xung quanh bởi ngoại hình khác lạ với nước da màu hồng, tóc trắng, cặp mắt mắt hồng pha lẫn xanh dương.

Xuân Hùng và Xuân Huy đành bỏ ngang việc học khi mới lớp 9, ở nhà phụ giúp gia đình vì đôi mắt quá mờ yếu do ảnh hưởng từ căn bệnh bạch tạng.

Xuân Huy kể: 'Hồi ấy, chúng em đi học hay bị bạn bè xa lánh nên cũng thấy buồn lòng. Rồi mắt thì rất kém, sợ ánh sáng nên đành xin gia đình để ở nhà'.

Mẹ đi làm xa, chỉ có bố ở nhà nên hai anh em thường tự bảo ban, chăm sóc nhau. Dù không được đến trường, đến lớp như bạn bè đồng trang lứa nhưng Xuân Huy - Xuân Hùng lại khá thông minh, có trí nhớ tốt.

Vì rất thích hát hò và chơi đàn nên hai anh em xin bố mẹ cho mua một cây đàn về học. Thương con nên bố mẹ cặp song sinh cũng dành dụm, chắt chiu để đáp ứng mong mỏi của con.

Hai anh em say sưa bên chiếc đàn được bố mẹ mua cho.

Sẵn có niềm đam mê với những nút phím lại nhạy bén, sau khoảng thời gian ngắn ngủi và tự rèn luyện tại nhà, khả năng chơi đàn của Xuân Huy đã được cải thiện rõ rệt. Thậm chí, anh chàng còn tâm huyết truyền đạt lại kỹ năng cho cậu em trai Xuân Hùng.


Không chỉ coi đàn như một thú vui đặc biệt, Xuân Huy còn xin đi chơi nhạc cho đám cưới để kiếm thêm nguồn thu nhập phụ giúp gia đình. Mỗi dịp đến mùa cưới, có người thuê tới đánh đàn là hai anh em lại vội vã lên đường.


Cặp song sinh bạch tạng luôn trăn trở, muốn kiếm tiền để có nguồn thu nhập phụ giúp gia đình.

Nhưng cái nghèo, cái khó vẫn cứ đeo bám mãi nên hai anh em cũng đành ngậm ngùi bán chiếc đàn thân thuộc bấy lâu để có tiền trang trải cuộc sống.

Dù nghèo, chẳng được đến trường lớp nhưng cuộc sống của hai anh em vẫn vô cùng lạc quan. Vì tình trạng sức khỏe không tốt nên hai anh em chỉ ở nhà phụ giúp bố mẹ việc vặt và thỉnh thoảng lên mạng livestream trò chuyện cùng mọi người.

Xuân Huy cho biết, bản thân thích xem các clip hay ho trên mạng nên luôn mong muốn được làm công việc liên quan đến youtube. Chàng trai này cũng không ngừng mày mò, học hỏi để theo đuổi niềm đam mê của riêng mình.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Xuân Huy bật mí: 'Chúng em rất thích hát và thường xuyên hát trực tuyến trên facebook để giao lưu cùng mọi người. Chúng em luôn mong muốn được trở thành một ca sỹ, đứng trên sân khấu để mang lời ca, tiếng hát tới mọi người. Em cũng mong muốn có thể đi làm việc gì đó kiếm tiền, đỡ đần cha mẹ vì chúng em đã nghèo khó lắm rồi'.


Dù mắc phải căn bệnh bạch tạng bẩm sinh nhưng cặp anh em Xuân Huy - Xuân Hùng vẫn khiến nhiều người cảm phục vì sức sống mãnh liệt và niềm đam mê của tuổi trẻ nồng nhiệt, hết mình.

'Dù không may mắn có ngoại hình bình thường như bao người khác nhưng chúng em luôn cố gắng sống tốt từng ngày, từng giờ. Được sống, được yêu thương và được theo đuổi những gì mình thích, với chúng em đó đã là những điều tuyệt vời nhất'.

Tác giả: XIU

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP