Tin Hà Tĩnh

Cảnh báo tình trạng giả danh thanh tra bộ đi lừa đảo tại Hà Tĩnh

Các đối tượng giả danh là thanh tra bộ để yêu cầu các cơ quan, đơn vị cung cấp bảng lương và chuyển khoản nhằm mục đích chiếm đoạt.

Chiều 13/4, Thượng tá Nguyễn Công Dũng, Trưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa qua, đơn vị đã phát đi thông báo số 193/TB-CAHL/5/5/2018, cảnh báo người dân về việc, thời gian gần đây trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh nói riêng và toàn tỉnh nói chung, xuất hiện nhóm đối tượng giả danh thanh tra bộ để nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Thông báo Số 193/TB-CAHL/5/5/2018 của Công an thị xã Hồng Lĩnh.

Theo đó, để thực hiện hành vi chiếm đoạt, các đối tượng tìm hiểu thông tin cá nhân của người bị hại, nơi làm việc, quan hệ gia đình, sau đó dùng số điện thoại không chính chủ giả danh cán bộ thanh tra bộ đang làm việc với lãnh đạo cơ quan đơn vị trên địa bàn, thực hiện nhiệm vụ thanh tra kiểm tra công tác chuyên môn.

Đối tượng gọi điện cho hầu hết cán bộ đang làm việc trong một cơ quan đơn vị trao đổi về thông tin cá nhân của từng người để tạo sự tin tưởng rồi yêu cầu họ công khai mức lương hàng tháng và chuyển toàn bộ tiền lương tháng gần nhất vào số tài khoản ngân hàng do các đối tượng cung cấp để phục vụ công tác thanh kiểm tra. Nếu người nào không chuyển sẽ bị đuổi việc. Khi người bị hại thực hiện việc chuyển tiền vào số tài khoản này sẽ bị các đối tượng chiếm đoạt.

Các đối tượng dùng sim "rác" để thực hiện các cuộc gọi

Thượng tá Dũng cho hay, ngay sau khi phát hiện sự việc, công an thị xã Hồng Lĩnh đã phát ngay thông báo để người dân và các cơ quan đơn vị nắm được, đề cao cảnh giác. Đồng thời, cũng khuyến cáo người dân, không cung cấp các thông tin cá nhân trên mạng xã hội, để tránh bị đối tượng lợi dụng thông tin cá nhân nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Người dân nếu phát hiện những trường hợp tương tự, hãy kịp thời thông báo cho Công an Hồng Lĩnh theo số điện thoại 02393835323 hoặc 0917112474.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP