Anh Vỹ phản ứng, vì cho rằng dân quân không đủ thẩm quyền kiểm tra giấy phép lái xe của mình, mặt khác, anh không lưu thông trên đường nên không cần xuất trình bằng lái. Tức giận, một người trong các dân quân nhảy vào bóp cổ anh. Một người khác dùng cây quất tới tấp vào đầu vào vai anh gây thương tích.

Anh Vỹ cùng phiếu chụp X-quang chẩn đoán thương tích.

Người dân thấy ồn ào đổ ra xem. Bức xúc trước hành vi đánh người vô cớ của các dân quân, nhiều người phản ứng. Đuối lý nhóm dân quân đã đưa cả anh Vỹ và xe máy về Công an phường An Bình. Anh Vỹ xin về điều trị thương tích tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo.

“Sau khi chụp X.Quang, bác sỹ chẩn đoán tôi bị tổn thương hai đốt sống cổ, phải uống thuốc điều trị”, anh Vỹ cho biết.

Người dân chứng kiến vụ việc cho biết sự việc đã xảy ra đúng như anh Vỹ thuật lại.

Theo ông Trần Minh Chương, Chỉ huy trưởng Phường đội phường An Bình, hôm xảy ra vụ việc có 6 dân quân đi tuần. Người trực tiếp đánh anh Vỹ tên là Nguyễn Văn Luân (SN 1986, ngụ KP Bình Đường 2, phường An Bình). Ban chỉ huy Quân sự phường An Bình đã tiến hành họp, thống nhất cho ra khỏi lực lượng dân quân đối với Luân, kỷ luật khiển trách đối với ông Đoàn Thanh Phụng, Trung đội trưởng dân quân khu phố này.

Phường đội còn tiến hành kỷ luật đối với ông Đinh Văn Khanh, Trung đội phó dân quân khu phố Bình Đường 2 (người lập biên bản anh Vỹ – PV).

Cả ông Phụng và ông Khanh, sau khi bị kỷ luật đều phải chịu thêm hình thức thử thách 6 tháng.

Đ.Mừng – T.Hùng/ CAND