Du lịch

Cách đi Philipplines cổ vũ Việt Nam ở trận bán kết lượt đi AFF Cup

Nếu không mua tour trọn gói, bạn sẽ phải transit ở Manila (thủ đô Philippines), với giá vé khoảng gần 11 triệu đồng khứ hồi.

Sức nóng của trận lượt đi bán kết AFF Cup 2018 lên đến đỉnh điểm khi các website bán vé trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào sáng 28/11 đều trong tình trạng "cháy hàng". Nếu không mua được vé, những người yêu bóng đá còn có một lựa chọn khác là bay sang Philippines để ủng độ đội tuyển Việt Nam ở trận lượt đi, diễn ra tại sân vận động Panaad, Bacolod (Philippines).

Du khách Việt Nam đi Philippines không cần xin visa nên có thể khởi hành bất cứ khi nào. Bất lợi duy nhất là về địa điểm, khi từ cả Hà Nội và TP HCM đều không có đường bay thẳng sang Bacolod. Bạn sẽ có hai phương án: mua tour trọn gói và đi tự túc với việc chấp nhận bay transit nhiều lần.

Người hâm mộ Việt Nam đang săn lùng vé để vào sân trực tiếp xem 2 trận bán kết lượt đi và lượt về diễn ra ở Bacolod (Philippines) và Mỹ Đình. Ảnh: VnExpress.

Mua tour trọn gói

Từ Hà Nội đi Bacolod thông thường sẽ mất ít nhất hơn 8h bay. Đội tuyển Việt Nam đã được Vietnam Airlines tạo điều kiện cho các cầu thủ di chuyển thuận lợi, không phải chờ đợi, ảnh hưởng đến thể lực, thời gian bay rút ngắn chỉ còn 3h35 phút. Ngoài chuyến bay đưa các cầu thủ sang Bacolod, một chuyến khác sẽ đưa người hâm mộ sang Philippines để cổ vũ cho trận đấu sáng ngày 2/12, khởi hành từ Hà Nội.

Tuy nhiên, chuyến bay này chỉ dành cho các khách hàng đăng ký tour trọn gói của một số công ty du lịch đối tác của Vietnam Airlines tại Hà Nội. Hãng cũng chuyến cáo, mỗi khách hàng chỉ mang 5 kg hành lý xách tay, không có hành lý ký gửi do hạn chế tải tại đường băng ngắn của sân bay Bacolod. Mỗi chuyến bay chỉ có 120 chỗ dành cho các cổ động viên nên việc mua được suất cũng cần "nhanh tay nhanh chân".

Bacolod là một hải cảng lớn với nhiều điểm đến du lịch. Ảnh: Tialacson

Hiện có một số lựa chọn, chênh lệch nhau khá nhiều, từ 16,9 đến 25 triệu đồng của các công ty như Vietravel, TransViet, Hanoi Redtours, BlueSky Travel, Vietpro Travel, Saigontourist... (khởi hành cả từ Hà Nội và TP HCM). Thông thường, giá tour bao gồm, vé bay thẳng đến Bacolod, vé xem trận bán kết, tour tham quan thành phố Bacolod, tiền khách sạn, hướng dẫn viên có chuyên môn thể thao...

Tour giá rẻ hơn chỉ đi lại trong ngày, không nghỉ đêm, không có chương trình du lịch tại chỗ. Do đó, tiết kiệm được nhiều chi phí nhưng khá mệt mỏi cho những ai thể lực yếu hơn. Nếu không có nhu cầu thăm thú, du khách có thể chọn phương án này để giảm bớt số tiền.

Đi tự túc

Đối với những người không muốn đi theo tour, bạn sẽ mất công hơn trong việc đặt vé máy bay. Du khách sẽ phải transit ít nhất là một lần. Đặt vé sát ngày đi cũng khiến giá vé ở mức cao, thấp nhất cho vé khứ hồi từ Hà Nội đi Bacolod từ 10,8 triệu đồng trở lên. Lựa chọn kinh tế nhất là bay hãng giá rẻ Cebu Airlines, transit ở Manila.

Quảng cáo
Nhiều nhóm cổ động viên Việt Nam cũng đang rục rịch đặt vé để có mặt ở Philippines ủng hộ cho đội tuyển Việt Nam. Các nhóm này cũng chia sẻ lịch trình lên fanpage cho những ai có nhu cầu đi cùng tự đặt vé.

Chiều đi: (ngày 1/12)

- Hà Nội - Manila: khởi hành lúc 2h30, tới nơi lúc 6h40, transit 11 tiếng.

- Manila - Bacolod: khởi hành lúc 17h40, tới nơi lúc 19h05. Du khách nghỉ ngơi một ngày, trận đấu diễn ra ngày hôm sau.

Chiều về: (ngày 3/12)

- Bacolod - Manila: khởi hành lúc 14h10, tới nơi lúc 15h35, transit 6h25

- Manila - Hà Nội: khởi hành lúc 22h, tới nơi lúc 0h35 ngày 4/12.

Bacolod là một hải cảng lớn, cách thành phố Manila một giờ bay. Thành phố có một số điểm tham quan du lịch như vườn bướm, khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã, suối nước nóng hay thác nước Quipot tại khu Mambukal Resort, bảo tàng Negros, nhà thờ San Sebastian, tháp Đức giáo hoàng John Paul II...

Tác giả: Nguyên Chi

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Philipplines , AFF Cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP