Tin Hà Tĩnh

Buộc thôi việc cán bộ thú y Hà Tĩnh 'tiếp tay' cho dân giết mổ gia súc tự phát

Trung tâm Ứng dụng Khoa học Kỹ thuật và Bảo vệ Cây trồng Vật nuôi TX. Kỳ Anh ( Hà Tĩnh) đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Nguyễn Văn Quỳ vì có hành vi “tiếp tay” cho người dân giết mổ gia súc tự phát.

Tin tức từ ông Thân Văn Tự, Giám đốc trung tâm Ứng dụng Khoa học Kỹ thuật và Bảo vệ Cây trồng Vật nuôi TX. Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết: Đơn vị vừa chấm dứt hợp đồng lao động với ông Nguyễn Văn Quỳ - Cán bộ hợp đồng kiểm soát tại lò giết mổ phường Sông Trí từ ngày 4/4.

Những con lợn giết mổ tại gia có dấu hiệu bênh vẫn được ông Quỳ cấp phiếu kiểm dịch để bày bán ngoài chợ.

Trước đó, Chuyên trang ANTT đã có bài viết: "Hà Tĩnh: Nghi vấn cán bộ thú y 'tiếp tay' cho người dân giết mổ gia súc tự phát".

Nội dung phản ánh, tại thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tình trạng giết mổ gia súc tại gia diễn ra khá phổ biến, kéo theo đó là nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm và môi trường sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đáng nói, để xảy ra tình trạng giết mổ tự phát tràn lan lại có sự “tiếp tay” của ngay chính cán bộ thú y kiểm soát giết mổ.

“Chúng tôi cảm ơn báo chí đã phản ánh. Qua xác minh và làm việc với ông Quỳ thì những điều báo nêu là đúng", ông Thân Văn Tự thông tin.

Biên lai thu tiền phí, lệ phí kiểm soát giết mổ gia súc ngày 15/3 nhưng đã được một người đàn ông không phải là cán bộ thú y đưa cho tiểu thương từ ngày 14/3/2018.

Về vụ việc này, ông Nguyễn Khắc Khánh, Phó Chi cục trưởng Chi cục chăn nuôi và thú y Hà Tĩnh cho biết: “Ngay sau khi báo chí phản ánh, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra và phát hiện những sai phạm của ông Quỳ đúng như báo nêu. Chi cục chăn nuôi và thú y Hà Tĩnh đã chỉ đạo Trung tâm Ứng dụng Khoa học Kỹ thuật và Bảo vệ Cây trồng Vật nuôi TX. Kỳ Anh đơn vị quản lý ông Nguyễn Văn Quỳ tiến hành chấm dứt hợp đồng lao động ngay".

Hiện Trung tâm Ứng dụng Khoa học Kỹ thuật và Bảo vệ Cây trồng Vật nuôi TX. Kỳ Anh đã bố trí thay 2 cán bộ Thú y kiểm soát giết mổ khác nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh sự lây lan các dịch bệnh, theo quy định về quản lý hoạt động giết mổ, chế biến, bảo quản, vận chuyển, mua bán gia súc và sản phẩm gia súc theo đúng quy định.

Tác giả: Quốc Hoàn - Hồ Thắng

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP