Kinh tế

Biết gì về nữ đại gia Trần Thị Toàn chi 70 tỷ xây chùa trái phép ở Nghệ An?

Ngoài xây dựng chùa không phép ở Nghệ An, bà Trần Thị Toàn - Giám đốc Công ty TNHH Toàn Thắng còn về xã Xuân Hải (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) xây dựng một ngôi chùa khi chưa hoàn thành các thủ tục liên quan.

Tại huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) có trường hợp bà Trần Thị Toàn - Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Toàn Thắng tự ý xây dựng chùa không phép, hoạt động tôn giáo trái pháp luật, hiện vẫn chưa được xử lý triệt để.
Báo cáo số 455 của UBND huyện Quỳ Hợp cho biết, từ năm 2012 đến 2015, bà Trần Thị Toàn (thị trấn Quỳ Hợp) đã vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng và tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật.

Bà Trần Thị Toàn tự ý xây chùa và đặt tên là An Thái tự. Ảnh: Lao động.

Cụ thể, bà Trần Thị Toàn đã tự ý chuyển mục đích sử dụng đất đối với 1.309m2 đất trồng cây lâu năm để xây dựng các công trình tâm linh, tín ngưỡng, tôn giáo khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

7 công trình tâm linh, tín ngưỡng, tôn giáo bà Toàn xây khi chưa có giấy phép xây dựng ước tính tổng giá trị khoảng trên 70 tỷ đồng.

Không chỉ vậy, bà Trần Thị Toàn còn tổ chức nghi lễ tôn giáo tại khu tâm linh, mời một số sư ở ngoài địa phương về trụ trì khi chưa đăng ký và được cơ quan có thẩm quyền cho phép.
Theo tờ Lao động, ngoài xây chùa không phép ở Nghệ An, bà Trần Thị Toàn còn về xã Xuân Hải - Nghi Xuân - Hà Tĩnh xây dựng một ngôi chùa khi chưa hoàn thành các thủ tục liên quan, bị xã lập biên bản nhưng không chấp hành. Ngôi chùa này cũng tự ý bị đổi tên từ chùa Vĩnh Phúc thành chùa Vạn Đại Phúc, nhưng không được địa phương thừa nhận.

Về công ty TNHH Toàn Thắng, doanh nghiệp do bà Trần Thị Toàn làm đại diện pháp luật kiêm giám đốc. Công ty được cấp phép năm 1998 và bắt đầu hoạt động năm 2006.

Kho xưởng sản xuất tại Công ty TNHH Toàn Thắng. Ảnh: Baonghean

Công ty TNHH Toàn Thắng có địa chỉ tại Khu tiểu thủ công nghiệp Thung Khuộc, Thị trấn Quỳ Hợp, Huyện Quỳ Hợp, Nghệ An. Ngành nghề kinh doanh chính là khai khoáng, gia công cơ khí, xử lý và tráng phủ kim loại, khai thác đá, cát, sỏi, đất sét.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP