Trong nước

Biển người chen lấn kinh hoàng ở lễ hội đền Hùng

Hôm qua, 19.4 (tức 10.3 âm lịch) do lượng du khách đến dự ngày Giỗ tổ Hùng Vương quá đông nên đã xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy, gây hỗn loạn ở nhiều khu vực tại đền Hùng (TP.Việt Trì, Phú Thọ).

Ghi nhận của PV, ngay từ sáng sớm, khắp mọi nẻo đường dẫn về khu trung tâm lễ hội đều chật cứng, đông nghẹt du khách. Tại khu vực cổng chính dẫn lên các đền Hạ, đền Trung, đền Thượng… thường xuyên xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy. Nhiều người còn tìm cách trèo đường rừng để tranh thủ lên làm lễ sớm.

Chen chúc trong đám đông gần nửa giờ đồng hồ, bác Vũ Ngọc (47 tuổi, ở Xuân Hòa, Lập Thạch, Vĩnh phúc) bơ phờ, nói: “Mới di chuyển được một đoạn hơn 30 m, không biết đến chiều có lên đến đền làm lễ được không”.


Trong khoảng từ 8 giờ 30 phút đến 12 giờ trưa, lối lên các đền đều tắc nghẽn, có lúc người dân phải đứng yên tại chỗ. Nhiều cụ già, em nhỏ… phải bỏ dở chặng đường lên đền Thượng vì không chịu nổi sức ép bởi đám đông.


Lợi dụng chen lấn, xô đẩy, nhiều đối tượng đã trà trộn vào đám đông để thực hiện hành vi móc túi, cướp giật ví tiền, dây chuyền, điện thoại, túi xách… của du khách. Trong cả ngày 19.4, đã có rất nhiều trường hợp du khách bị móc túi đến trình báo với cơ quan công an.


Do lượng người quá đông nên có rất nhiều gia đình bị thất lạc con cái. Dịch vụ thông báo qua loa phát thanh của Ban quản lý Khu Di tích đền Hùng có mức phí 20.000 đồng/lượt rất hút khách, kiếm bộn tiền. Hầu hết các bãi trông giữ xe cũng đều quá tải.


Thông tin từ ban tổ chức cho biết, chỉ tính riêng ngày Giỗ tổ Hùng Vương, ngày chính hội trong chuỗi các sự kiện của Lễ hội đền Hùng năm 2013, đã có gần 2 triệu lượt du khách hành hương về đất Tổ.


Thanh Niên Online ghi lại một vài hình ảnh về cảnh tượng chen lấn kinh hoàng ở lễ hội đền Hùng trong sáng nay:


Chen lấn kinh hoàng trong ngày Giỗ Tổ 1Theo Ban quản lý Khu Di tích đền Hùng, riêng ngày 19.4 có gần 2 triệu du khách thập phương về dự lễ hội


Chen lấn kinh hoàng trong ngày Giỗ Tổ 2Biển người đổ về lễ hội khiến mọi nẻo đường chật cứng, đông nghẹt


Chen lấn kinh hoàng trong ngày Giỗ Tổ 3Đặc biệt là khu dẫn lên cổng chính


Chen lấn kinh hoàng trong ngày Giỗ Tổ 4


Chen lấn kinh hoàng trong ngày Giỗ Tổ 5Chen lấn, xô đẩy giữa dòng người lên, xuống


Chen lấn kinh hoàng trong ngày Giỗ Tổ 6Vẻ mặt mệt mỏi, bơ phờ của 2 cha con đi lễ hội


Chen lấn kinh hoàng trong ngày Giỗ Tổ 7Những mâm lễ chênh vênh giữa dòng người


Chen lấn kinh hoàng trong ngày Giỗ Tổ 8Chen nhau thắp hương


Chen lấn kinh hoàng trong ngày Giỗ Tổ 9


Chen lấn kinh hoàng trong ngày Giỗ Tổ 10


Chen lấn kinh hoàng trong ngày Giỗ Tổ 11 Nhiều cụ già, em nhỏ… phải bỏ dở chặng đường lên đền Thượng vì không chịu nổi sức ép bởi đám đông



Bùi Thanh Xuân – Nguyễn Tuấn

Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP