Pháp luật

Bé gái 16 tháng tuổi bị ‘yêu râu xanh’ 81 tuổi xâm hại: Công an tỉnh Quảng Ninh nói gì?

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh vừa thông tin một số nội dung liên quan đến vụ việc bé gái 16 tháng tuổi bị ‘yêu râu xanh’ 81 tuổi xâm hại ở huyện Ba Chẽ gây phẫn nộ trong dư luận những ngày qua.

Video: Giọt nước mắt căm phẫn của người thân bé gái 16 tháng tuổi bị 'yêu râu xanh' 81 tuổi xâm hại

Liên quan đến vụ bé gái 16 tháng tuổi bị ‘yêu râu xanh’ 81 tuổi xâm hại ở Quảng Ninh, ngày 25/9, tại buổi giao ban báo chí tháng 9/2017 tỉnh Quảng Ninh, Đại tá Thái Hồng Công - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh vừa cho biết một số thông tin mới.

Theo đó, bị can Nguyễn Văn Kim không bị bắt giam mà tạm thời được tại ngoại là do bị can này đã 81 tuổi, bệnh tật, thuộc diện hộ nghèo, chưa có tiền án, tiền sự. Bị can có nơi ở rõ ràng, quá trình điều tra bị can có thái độ khai báo thành khẩn.

Đại tá Thái Hồng Công khẳng định thêm, thời điểm gây án, bị can Nguyễn Văn Kim không hề có dấu hiệu bị bệnh tâm thần, vẫn đủ minh mẫn, tỉnh táo nhận thức rõ hành vi của mình.

Đại tá Thái Hồng Công - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cung cấp một số thông tin liên quan đến vụ án.

Tuy nhiên, bố mẹ cháu bé và nhiều người dân địa phương phẫn nộ, bức xúc và cho rằng Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) khởi tố bị can với tội danh “Dâm ô với trẻ em” mà không khởi tố tội danh “Hiếp dâm trẻ em” là quá nhẹ, chưa đúng với hành vi của bị can.

Đại tá Thái Hồng Công cho biết, căn cứ kết luận giám định đối với vết thương của cháu bé cũng như lời khai, nhiều chứng cứ khác và căn cứ vào Điều 116 của Bộ Luật hình sự thì hành vi của đối tượng phạm tội ít nghiêm trọng.

Cho nên khi khởi tố, cơ quan CSĐT dựa trên mức độ hành vi và theo luật quy định, nên không có chuyện hình phạt nhẹ.

"Yêu râu xanh' 81 tuổi hiện đang được tại ngoại tại nhà.

Trước đó, vào khoảng 7h ngày 28/8/2017, gia đình anh T gửi con gái của anh chị là cháu H cho bà V.T.X. - là hàng xóm trú cùng địa chỉ trên trông hộ.

Đến khoảng 7h20’ cùng ngày, bà X nhờ chồng mình là ông Nguyễn Văn Kim (SN 1936) trông cháu H để đi ra ngoài. Một lúc sau, khi nghe thấy tiếng con khóc tại nhà hàng xóm, mẹ cháu H. chạy sang thì phát hiện cháu H. bị chảy máu vùng kín, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Nhận được tin báo, Công an huyện Ba Chẽ đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, tổ chức các hoạt động điều tra và lấy lời khai của nghi phạm Nguyễn Văn Kim.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng Nguyễn Văn Kim đã khai nhận, trong lúc trông cháu H. đã có hành vi dâm ô với cháu bé. Cháu bé ngay sau đó đã được đưa về bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh điều trị tích cực.

Ngày 31/8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Ba Chẽ đã khởi tố vụ án. Ngày 12/9, cơ quan này tiếp tục khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Kim với tội danh dâm ô đối với trẻ em theo quy định theo Điều 116 Bộ Luật Hình sự và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cơ trú.

Tác giả: KIỀU MI - MINH KHANG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP