Nhân ái

Bé gái 1 tuổi mắc đa bệnh phải nằm viện từ khi mới lọt lòng

Tròn 1 tuổi cũng là tròn 1 năm bé Bùi Ngọc Anh Thư phải gắn bó với bệnh viện. Vì mang trong mình đa bệnh, cơ thể bé rất còi cọc.

Cùng lúc mang trong mình nhiều loại bệnh khiến cơ thể bé Bùi Ngọc Anh Thư xanh xao và yếu ớt. Ảnh: GĐCC

Bé Thư là con gái thứ 3 của vợ chồng chị Nguyễn Thị Hà (SN 1987). Khi mới lọt lòng mẹ, bé Thư đã xuất hiện những triệu chứng bất thường về sức khoẻ. Qua thăm khám và lấy mẫu sinh thiết, bé Thư được chuẩn đoán mắc các bệnh: Viêm đại tràng mãn tính, suy sinh dưỡng nặng, sa hậu môn, nhiễm trùng máu, viêm phổi và nhiễm mỡ khu trú trong gan.

Biết bao lần chị Hà ôm Thư khóc ở bệnh viện. “Sức khỏe của con yếu nên không bú được sữa mẹ. Bác sĩ phải dùng ống truyền sữa cho con, nhưng cũng không được mấy. Cơ thể non nớt của con cứ còi cọc đi dần. Lòng người làm mẹ như tôi đau xót vô cùng” - chị Hà nghẹn ngào.

Đối với chị Hà và chồng, một năm bé Thư nằm viện là một năm đầy khó khăn. Bởi ngoài thuốc trong bệnh viện, bé Thư phải dùng cả thuốc mua ngoài, không có trong danh mục chi trả của bảo hiểm để điều trị. Một lọ thuốc đặc trị mua ngoài có giá 12 triệu đồng chỉ sử dụng được một lần. Thế nhưng một tháng, Thư phải 2 lần điều trị bằng loại thuốc này.

Trong khi đó, từ ngày bé Thư nằm viện, chị Hà đã nghỉ hẳn công việc đan len. Cả gia đình 5 người trông vào số tiền kiếm được từ công việc ép cọc bêtông của chồng chị. Việc làm không đều dẫn đến thu nhập bấp bênh, khiến cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn lại càng thêm khó khăn hơn.

Giờ bé Thư đã chuyển tới điều trị ở Bệnh viện Nhi đồng I (TP.Hồ Chí Minh) nên phát sinh nhiều khoản chi hơn, buộc chị Hà phải ăn, ngủ ở bệnh viện, tằn tiện từng đồng. Với tình hình sức khoẻ của Thư như hiện tại, chị Hà chưa biết hai mẹ con sẽ phải ở viện tới khi nào.

Mọi sự giúp đỡ cho bé Bùi Ngọc Anh Thư xin gửi về chị Nguyễn Thị Hà (mẹ của bé Thư), SĐT: 0374 776 032; địa chỉ: 20C Nguyễn Đình Chiểu - phường 9 - TP.Đà Lạt - tỉnh Lâm Đồng. Hoặc chuyển khoản: 6411000639284 - Ngân hàng BIDV, chi nhánh Đà Lạt, chủ tài khoản: Nguyễn Thị Hằng - em gái của chị Nguyễn Thị Hà.

Tác giả: THU TRANG

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP