Tin trong nước

Bắt tên cướp xe SH có súng từng thoát vòng vây cảnh sát

Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) cho biết đã bắt được tên cướp xe SH rồi rút súng bắn trả người truy đuổi xảy ra trên địa bàn.

Tối 7/8, đại tá Phạm Văn Đức, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, nhà chức trách đã bắt được tên cướp xe SH, dùng súng bắn trả người truy đuổi xảy ra tại xã Thủy Châu, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên-Huế).

Thông tin ban đầu, khoảng 19h25, tên cướp bị bắt ở gần khu vực Đá Bạc (xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc). Nghi can bị một chiến sĩ công an khống chế, bắt giữ khi vừa rời nơi trú ẩn ra quán cơm tên Lành trên quốc lộ 1A để ăn tối.

Tên cướp đang bị di lý về Công an Phú Lộc để phục vụ điều tra. Dự kiến trong tối nay, sau khi đã làm xong công tác thẩm vấn, xét hỏi ban đầu, cơ quan công an sẽ thông báo các thông tin liên quan.

Bắt tên cướp xe SH có súng từng thoát  vòng vây cảnh sát
Nguyễn Văn Nghĩa tại cơ quan công an. Ảnh: Điền Quang

Tại cơ quan, tên cướp khai tên là Nguyễn Văn Nghĩa (20 tuổi, trú xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An). Nghi can thừa nhận có sử dụng súng tự chế bắn lại người truy đuổi khi anh ta cướp xe SH.

Đến 22h cùng ngày, nghi phạm thứ 2 trong vụ cướp xe SH cũng đã bị bắt. Thanh niên này là Trần Công Tây (27 tuổi, ngụ thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

Trước đó, vào chiều 6/8, tại khu vực chợ Thần Phù (thị xã Hương Thủy) xảy ra một vụ cướp xe máy. Khi nạn nhân đang đỗ xe máy bên lề đường để vào mua hàng thì một thanh niên giật khóa, rồ ga cướp xe bỏ chạy về phía huyện Phú Lộc.

Nạn nhân đã mượn xe máy người dân rượt đuổi theo tên cướp khoảng 20 km. Đến đoạn cầu Truồi (xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) thanh niên bất ngờ dùng súng bắn trả người truy đuổi.

Bị người dân ráo riết vây bắt, tên cướp bỏ lại xe máy chạy vào một nhà dân, cướp xe đạp phóng về khu vực dân cư thuộc thôn Đồng Xuân, xã Lộc Điền.

“Chúng tôi đã cùng lao theo đuổi bắt tên cướp. Khi gần như đã tóm được thì tên này bất ngờ rút súng ra bắn trả. May mắn là không có ai bị trúng đạn”, anh Sơn – người tham gia đuổi bắt tên cướp kể.

Theo anh Sơn, tên cướp đã chạy thẳng về hướng núi Mụ Nhân (thuộc thôn Đồng Xuân) để lẩn trốn. Dọc đường bỏ chạy, hắn vứt lại túi tư trang, trong đó có một số giấy tờ tùy thân, biển số xe, roi điện…

Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã huy động hàng trăm cảnh sát, chó nghiệp vụ vây bắt tên cướp ở vùng đồi núi xã Lộc Điền.

Điền Quang

  Từ khóa: vòng vây , Tên cướp , Xe SH , Cảnh sát

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP