Tin Hà Tĩnh

Bắt giam Tổng Giám đốc công ty CP chăn nuôi Bình Hà

PC46 Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Đinh Văn Dũng, nguyên Tổng Giám đốc công ty Cổ phần chăn nuôi Bình Hà với tội danh Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Đinh Văn Dũng, nguyên Tổng Giám đốc công ty Cổ phần chăn nuôi Bình Hà với tội danh Lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, PC46 Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án. Trong vụ án này, Nguyễn Xuân Lương, Giám đốc công ty Tân Đại Việt được xác định là đồng phạm và cũng đã bị PC46 khởi tố, bắt giam với tội danh tương tự.

Dự án được đầu tư hơn 4.500 tỷ đồng, nhưng hiện tại chỉ nuôi khoảng 500 con bò.

Thông tin trên đã được một lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh xác nhận với PV.

Theo đó, Dũng và Lương được xác định đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản liên quan đến siêu dự án nuôi bò thịt, bò giống tại Hà Tĩnh (hay còn gọi là dự án bò Bình Hà).

Dự án chăn nuôi bò giống và bò thịt của công ty Cổ phần chăn nuôi Bình Hà được tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1300/QĐ-UBND, ngày 15/4/2015 (có bổ sung, điều chỉnh tại QĐ số 99/QĐ-UBND ngày 12/01/2016) với tổng mức đầu tư hơn 4.500 tỷ đồng, được triển khai trên diện tích 2.163,5ha ở 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Sau khi đi vào hoạt động, với quy mô 254.200 con bò/năm, dự án đã từng được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển chăn nuôi bò giống, bò thịt theo quy trình công nghệ cao, với sản phẩm bò thịt chất lượng phục vụ xuất khẩu và tiêu thụ trong nước, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương.

Để thực hiện dự án này, tỉnh Hà Tĩnh đã cho chặt hàng nghìn ha cây cao su, keo và hoa màu của người dân.

Để thực hiện dự án, tỉnh Hà Tĩnh đã điều chỉnh hơn 1.848ha diện tích quy hoạch phát triển cao su, hoa màu, rừng sản xuất trên địa bàn 2 huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên sang quy hoạch phát triển chăn nuôi, trồng cỏ. Ngoài ra, hàng trăm ha diện tích đất rừng sản xuất, đất trồng hoa màu, trồng lúa của người dân các xã Cẩm Mỹ, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên và xã Kỳ Tây, xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh cũng được thu hồi để triển khai dự án này.

Tuy nhiên, trái với những kỳ vọng ban đầu, sau gần 3 năm đi vào hoạt động, dự án đã gây nhiều hậu quả cho môi trường, dân mất tư liệu sản xuất, không đem lại hiệu quả kinh tế, gây nhiều hồ nghi và dư luận không tốt tại địa phương.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP