Pháp luật

Bắt 3 đối tượng vận chuyển trái phép 183kg pháo nổ

Khi đang trong quá trình giao nhận 8 bao tải chứa 183kg pháo nổ, các đối tượng đã bị phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh Hải Dương phát hiện bắt giữ.

Theo thông tin từ phòng PC45, Công an tỉnh Hải Dương, đơn vị vừa bắt giữ 3 đối tượng về hành vi buôn bán, vận chuyển pháo trái phép.

Các đối tượng Đông, Kết và Vương cùng tang vật tại cơ quan công an

Các đối tượng bị bắt là Phạm Văn Đông (SN 1968), Nguyễn Văn Kết (SN 1969, cùng ở xã Bình Dương, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) và Nguyễn Kim Vương (còn gọi là Hoàn, SN 1978, trú tại xã Xuân Sơn, thị xã Đông Triều).

Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng này rất tinh vi. Chúng thường lợi dụng các cung đường độc đạo, những địa điểm xa khu dân cư, vào khoảng thời gian sáng sớm hoặc chiều tối để giao nhận hàng.

Khi vận chuyển, bọn chúng thường có xe dẫn đường và được ngụy trang nhằm trốn tránh sự phát hiện, bắt giữ của lực lượng chức năng. Hơn nữa, các đối tượng đều là người tỉnh ngoài nên việc xác minh nhân thân và theo dõi gặp rất nhiều khó khăn.

Do vậy, PC45 đã xác lập chuyên án để tập trung đấu tranh làm rõ. Chiều 7/12, các trinh sát nhận được nguồn tin báo của quần chúng về việc các đối tượng có biểu hiện chuẩn bị vận chuyển pháo đi tiêu thụ.

Đơn vị đã tổ chức xác minh và bố trí lực lượng theo dõi, chọn thời điểm phá án. Khoảng 17h30 cùng ngày, các trinh sát xác định Đông và Kết đi xe ô tô BKS: 14D-000.30 rời khỏi nhà Đông và đã tổ chức bám theo.

Qua cầu Đá Vách sang địa phận huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, các trinh sát tiếp tục phát hiện có sự xuất hiện của Vương đi trên một xe mô tô phía trước. Các đối tượng đi ra khu bãi cát Bình Minh (thuộc thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn).

Tại đây, Đông và Kết đã kéo từ trong xe ô tô ra 8 bao tải. Ngay lập tức, các mũi trinh sát ập vào khống chế.

Qua kiểm tra, công an phát hiện bên trong các bao tải có tổng cộng 183kg pháo các loại, trong đó có 50 bánh pháo đại, 100 bánh pháo tép và 991 quả pháo trứng. Các đối tượng đã khai số pháo trên được Đông và Kết chung nhau mua của một chủ xe chạy hàng tuyến Hải Dương - Móng Cái từ đầu tháng 11 vừa qua.

Đây được coi là vụ bắt giữ có số lượng pháo lớn nhất mà Công an tỉnh Hải Dương phát hiện trong những năm gần đây.

Vụ việc đang được PC45, Công an tỉnh Hải Dương mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo luật định.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP