Trong nước

Bão số 8: Chùm ảnh Đà Nẵng chìm trong mưa lớn

Mấy năm nay Đà Nẵng không bị cơn bão nào đổ bộ. Kể cả bão số 8 đang diễn ra, dự báo có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến Đà Nẵng, thì vẫn chưa "ăn thua" so với những "siêu bão" mà TP này đã hứng chịu. Nhưng không vì thế mà công tác phòng chống bị lơ là!


Xác định bão số 8 là cơn bão có diễn biến phức tạp và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến Đà Nẵng, sáng 18/9, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão – Tìm kiếm cứu nạn (PCLB – TKCN) TP tiếp tục có công điện 52/CĐ-PCLB yêu cầu Ban chỉ huy PCLB – TKCN của các sở, ngành và địa phương khẩn trương triển khai các phương án phòng, chống.


Đối với người dân Đà Nẵng, đã 2 – 3 năm nay họ không thấy có bão đổ bộ trực tiếp vào địa bàn TP. Trong mấy năm qua, các cơn bão lớn khi còn ở ngoài khơi thì được dự báo có khả năng đổ bộ vào Đà Nẵng, nhưng khi vào đến gần đất liền lại chệch hướng ra Thừa thiên – Huế, Quảng Trị… hoặc vào Quảng Nam, Quảng Ngãi.


Kể cả với cơn bão số 8 hiện nay được dự báo là có rất nhiều khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới Đà Nẵng thì với phần lớn người dân TP biển này, vẫn chưa “nhằm nhò” gì so với nhiều cơn bão lớn mà họ đã phải gánh chịu trước đó, đặc biệt là “siêu bão” Xangsane hồi năm 2006. Tuy nhiên, không phải vì thế mà công tác phòng chống bão số 8 bị lơ là.


Từ đêm qua đến sáng nay, trên địa bàn Đà Nẵng có mưa lớn, gió mỗi lúc một mạnh thêm. Các thông điệp cảnh báo của chính quyền địa phương các cấp được người dân và các doanh nghiệp tiếp nhận một cách nghiêm túc. Từ đó việc chuẩn bị ứng phó đã được triển khai một cách nhanh chóng, khẩn trương.


Dưới đây là một số hình ảnh mới nhất về công tác phòng, chống bão số 8 trên địa bàn Đà Nẵng mà PV Infonet vừa ghi nhận:

Sáng 18/9, đường phố Đà Nẵng chìm trong mưa lớn

Càng đến trưa, gió càng mạnh lên

Tàu cá của ngư dân hối hả tìm nơi neo đậu an toàn

Tuy nhiên trên sông Hàn vẫn còn một số tàu cá “lởn vởn” ở khu vực gần cầu Rồng…

và cầu Sông Hàn

Vì vậy Bộ đội Biên phòng TP đã cử phương tiện tuần tra, yêu cầu các tàu cá trên sông Hàn phải vào nơi neo đậu đúng quy định

Bờ biển ở khu vực công viên Biển Đông, sóng mỗi lúc một lớn hơn

Ngư dân hối hả đưa tàu thuyền lên bờ

và giằng néo cẩn thận để tránh bị gió bão làm hư hại

Ông Võ Văn Tâm ở tổ 1B phường Mân Thái (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết, mặc dù mấy năm nay Đà Nẵng không có bão, và cơn bão số 8 này cũng chưa tới mức “siêu bão” nhưng không vì thế mà người dân làng chài của ông tỏ ra lơ là. Mọi người vẫn hết sức chủ động phòng, tránh mà không hề chủ quan!

Nhiều gia đình khẩn trương chuẩn bị bao cát để chằng chống nhà cửa

Công nhân Công ty VietArt OOH tháo gỡ các bảng quảng cáo trên cầu Sông Hàn, đề phòng gió bão làm hư hại

Bên cạnh không khí khẩn trương đó vẫn có những hình ảnh khá lãng mạn, như mặc áo mưa… đi dạo bên bờ biển để tận hưởng cám giác nghe sóng lớn vỗ vào bờ!

hoặc tranh thủ lúc biển động để thả lưới ven bờ!

Học sinh Đà Nẵng nghỉ học do mưa bão


Theo công điện số 52/CĐ-PCLB của Ban chỉ huy PCLB – TKCN Đà Nẵng, trưa 18/9, học sinh các trường trên địa bàn huyện Hoà Vang được nghỉ học do mưa lớn đang gây ngập nhiều trường ở khu vực này. Ngày 19/9, toàn bộ học sinh trên địa bàn TP Đà Nẵng được nghỉ học cả ngày để đảm bảo an toàn. Căn cứ tình hình diễn biến thực tế của mưa bão, Sở GD-ĐT Đà Nẵng sẽ quyết định cho học sinh đi học lại hoặc nghỉ học vào các ngày tiếp theo.

HẢI CHÂU

Infonet

  Từ khóa: chùm ảnh , Đà nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP