Xã hội

Báo châu Phi giết và ăn thịt cá sấu dài hai mét

Con báo châu Phi đực không bỏ lỡ cơ hội lấy mạng cá sấu trong lúc ra sông uống nước bằng một nhát cắn xuyên sọ sau gáy kẻ thù.

Báo đốm ăn thịt cá sấu. Video: YouTube.

Nhiếp ảnh gia 31 tuổi người Anh Edward Selfe ghi lại khoảnh khắc con báo châu Phi đoạt mạng và tha xác cá sấu dài hai mét trong công viên quốc gia South Luangwa ở Zambia, Long Room hôm 3/11 đưa tin. Cảnh tượng này rất khó bắt gặp ở châu Phi.

Selfe đã sống ở Zambia trong 10 năm qua và biết rõ những màn săn mồi tương tự không thường xuyên xảy ra. "Hiếm khi ai đó có dịp chứng kiến một con báo giết chết cá sấu thành công. Tôi tin chắc đây có thể là những bức ảnh rõ nét nhất và mô tả rõ nhất cảnh săn mồi", Selfe chia sẻ.

Báo châu Phi tha xác cá sấu đi để thưởng thức. Ảnh: Edward Selfe.

Selfe chụp loạt ảnh khi trời bắt đầu tối, sau hành trình lần theo con báo trẻ tuổi. "Đó là một con báo đực ít tuổi mà chúng tôi biết trong khu vực. Nó có lãnh thổ rộng lớn và một khu vực chính, nơi nó cảm thấy thoải mái nhất và thường xuyên xuất hiện ở nơi ấy", Selfe cho biết.

Theo Selfe, vụ tấn công nhiều khả năng mang tính cơ hội hơn là theo kế hoạch từ trước. Loài báo không mấy khi tấn công cá sấu do lo sợ bản thân có thể biến thành con mồi. "Tôi nghĩ nó xuống mép sông để uống nước. Con cá sấu này đang ngủ và không cảm thấy tiếng động khi con báo tới gần. Báo là loài săn mồi cơ hội và không bỏ lỡ mọi cơ hội đi săn", Selfe nói.

Nhiếp ảnh gia suy đoán con báo hạ gục cá sấu bằng một nhát cắn xuyên qua hộp sọ ở sau gáy. Chiến thuật bóp nghẹt không phát huy hiệu quả bởi cá sấu có thể nhịn thở rất lâu. "Loài báo ăn hơn 90 loài vật khác nhau, do đó, chế độ ăn của chúng luôn rất đa dạng", Selfe nhận xét.

Tác giả: Phương Hoa

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Báo Châu Phi , cá sấu , bị giết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP