Tấm Lòng Vàng

Báo CATP HCM: Trao 100 triệu đồng cho hai gia đình nghèo

Ngày 25-8-2013, Báo Công an TPHCM trao tiền cho gia đình bà Cao Thị Thìn (SN 1940, trú thôn Phương Giai, xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và gia đình ông Nguyễn Văn Thành (SN 1956, trú thôn Dương Đình, xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), mỗi gia đình 50 triệu đồng

Đây là số tiền mà gia đình hai cháu Nguyễn Thiên Như Quỳnh – Nguyễn Thiên Tâm Như (ngụ phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TPHCM) thông qua Báo Công an TPHCM gửi đến giúp đỡ họ.

Đại diện Báo Công an TPHCM trao tiền cho gia đình ông Nguyễn Văn Thành và bà Cao Thị Thìn


Ông Thành là cựu binh đã từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Tây Nam và biên giới phía bắc. Sau hai trận chiến, do chịu sức ép của đạn cối nên phải phục viên về quê với sức khỏe yếu đuối. Không được hưởng chế độ gì, ông Thành làm ruộng kiếm tiền chữa bệnh cho người vợ đang bị chấn thương cột sống.Bà Cao Thị Thìn lúc trẻ tham gia dân công hỏa tuyến, phục vụ chiến trường Bình Trị Thiên. Sau đó, bà kết hôn với người lính Nguyễn Văn Sâm (quê ở Quảng Nam). Do chiến đấu trên những chiến trường ác liệt, ông Sâm bị nhiễm chất độc da cam nên không thể có con. Năm 2004, ông Sâm qua đời, chỉ còn bà Thìn sống lẻ loi một mình. Cuộc sống về già bệnh tật, sức yếu, không thể làm được việc gì nên bà Thìn chỉ biết dựa vào 470.000 đồng tiền tuất của chồng hàng tháng. Cầm số tiền trên tay, bà Thìn xúc động: “Lúc nhỏ tới giờ tôi chưa bao giờ có được số tiền lớn như vậy. Từ nay, có lẽ tôi không phải lo lắng gì về miếng ăn và tiền mua thuốc chữa bệnh nữa. Xin chân thành cảm ơn Báo Công an TPHCM và nhà hảo tâm rất nhiều”.



VĂN TÌNH

Công An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP