Trong nước

Bám sát nhiệm vụ chính trị, hoàn thành tốt nhiệm vụ thanh tra

Tại buổi làm việc, đại diện Thanh tra tỉnh đã thông báo các quyết định mới của UBND tỉnh về bổ sung chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của Thanh tra tỉnh. Trưởng các phòng chuyên môn báo cáo tình hình rà soát các nhiệm vụ công tác mà ngành thanh tra đã và đang tập trung chỉ đạo; một số vấn đề tham mưu chung về khiếu nại, tố cáo như: Tham mưu tổng hợp báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo của một số hộ dân ở thành phố Hà Tĩnh liên quan đến GPMB hành lang Quốc lộ 1A, báo cáo kết quả công tác giải quyết khiếu nại tố cáo năm 2015, phối hợp xử lý khiếu tố đông người ở Chợ Kỳ Anh, giải quyết các vụ việc mà Thủ tướng Chính phủ và Thanh tra Chính phủ chỉ đạo.

Chiều 16/11, UBND tỉnh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc với Thanh tra tỉnh để nghe báo cáo rà soát các nhiệm vụ công tác và chuẩn bị kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Ngành thanh tra.

ht24h

Về lĩnh vực thanh tra kinh tế, Thanh tra tỉnh đã đôn đốc kiểm tra, xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức vi phạm trong việc giao đất trái thẩm quyền; góp ý báo cáo rà soát kết quả các cuộc thanh tra KT-XH của Ban Thường vụ Tỉnh ủy gửi Ban Nội chính Trung ương; Góp ý kế hoạch thanh tra năm 2016 của các huyện, ngành. Các đoàn thanh tra cũng báo cáo cụ thể tình hình thanh tra việc cấp đất Nam cầu Bến Thủy, việc thanh tra tại công ty Việt Nhật Vũng Áng, thanh tra quá trình cấp mỏ cho Công ty xây dựng số 1.

Về công tác chuẩn bị lễ kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Thanh tra, đến nay ngành đã hoàn thành biên soạn cuốn Lịch sử thanh tra Hà Tĩnh giai đoạn 1945 – 2015,  chuẩn bị các điều kiện cho lễ kỷ niệm…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh: Thanh tra tỉnh cần tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao kết quả công tác của ngành thanh tra thời gian qua. Lực lượng Thanh tra đã có nhiều cố gắng, đổi mới sáng tạo trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ và góp phần ngăn ngừa tham nhũng lãng phí.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những ý kiến đề xuất; đề nghị cơ quan Thanh tra tỉnh cần tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thanh tra tỉnh cần có kế hoạch và đăng ký lịch làm việc hàng tháng để UBND nghe và có ý kiến chỉ đạo kịp thời đối với các cuộc thanh tra và những vấn đề quan trọng.

Thanh tra tỉnh bố trí lực lượng tiếp tục rà soát, đôn đốc kiểm tra việc thực hiện sau thanh tra; chủ động tham mưu cho tỉnh giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo của nhân dân. Cán bộ thanh tra cần nâng cao chất lượng thực thi công việc, phối hợp tốt với các cơ quan chức năng của tỉnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Mỹ Dung/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP