Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

95% doanh nghiệp Hà Tĩnh nộp thuế điện tử

Nộp thuế điện tử đang được đa số doanh nghiệp Hà Tĩnh sử dụng. Hình thức nộp thuế này đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý thuế và công tác cải cách hành chính thuế.

hatinh24h hatinh24h 01

Đa số doanh nghiệp Hà Tĩnh nộp thuế qua mạng internet.

Dịch vụ nộp thuế điện tử không chỉ tạo thuận lợi cho doanh nghiệp mà còn giúp ngành Thuế tăng cường hiệu quả quản lý thuế, xử lý thông tin thu nộp thuế nhanh chóng, chính xác, góp phần đa dạng hóa các kênh thu ngân sách và cải cách thủ tục hành chính thuế.

Xác định được tầm quan trọng đó, thời gian qua, chi cục thuế Hà Tĩnh đã chỉ đạo các phòng chức năng và chi cục thuế các địa phương hướng dẫn quy trình cho các doanh nghiệp kê khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử.

Đến nay đã có gần 3000 doanh nghiệp kê khai thuế qua mạng, đạt tỷ lệ 95% và hơn 2800 doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử, đạt 87,5% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn, đạt 99,5% kế hoạch của Tổng cục thuế giao.

Như vậy theo kế hoạch đến ngày 30/9 tất cả các chi cục thuế huyện, thị, thành phố phải hoàn thành công tác kê khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử. Tuy nhiên đến nay phần lớn địa phương đã hoàn thành kế hoạch đề ra tiêu biểu như Chi cục thuế Thị xã Hồng Lĩnh, Nghi Xuân.v.v.

Hà Vân / HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP