Nhà đẹp

5 loại rau củ dù trồng trong chậu nhỏ đến mấy cũng xanh tốt quanh năm, cho thu hoạch thoải mái

Vẫn có những loại rau củ không cần quá nhiều diện tích đất trồng để bạn có thể thỏa sức chăm bón.

Rau xà lách

Xà lách là một loại rau cực kỳ dễ trồng, không kén thời tiết, môi trường sống, không yêu cầu diện tích đất trồng lớn. Vì vậy, bạn có thể trồng cây xà lách ở bất cứ chậu nào. Miễn là bạn tưới nước đều đặn, rau xà lách nhà bạn sẽ lớn nhanh như thổi và sớm cho thu hoạch.

Cà chua

Nếu muốn trồng cà chua trong chậu, bạn nên chọn những giống cây cà chua quả nhỏ như cà chua mini, cà chua bi đỏ. Những giống cây này khá dễ trồng, không cần diện tích đất quá lớn cũng không cần giá đỡ, thích hợp để trồng trong chậu nhỏ trong những gia đình ở thành phố. Tuy nhiên, những giống cây cà chua này cần rất nhiều nước, ánh sáng và phân bón vì vậy bạn cần chú ý bón phân trong thời điểm thích hợp.

Hành hoa

Hành hoa là gia vị phổ biến ở bất cứ nhà bếp nào. Bạn có thể trồng hành hoa trong bất cứ chậu, chai nhựa nhỏ nào, hành hoa sẽ mau chóng bén rễ và phát triển tốt.

Cần tây

Khi chọn chậu để trồng cần tây, bạn nên chọn những loại chậu sẫm màu vì cần tây là loại cây không ưa sáng và không ưa nhiệt độ cao. Bạn nên trồng cần tây trong bóng râm, nơi mát mẻ.

Mồng tơi

Mồng tơi là loại rau ngon, bổ dưỡng được nhiều người ưa thích. Đây là loại rau dễ trồng, có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt. Bạn có thể trồng mùng tơi ở bất cứ chậu hoa, chai lọ cũ tùy ý.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP