Trong nước

42,2% chức danh do HĐND thành phố Hà Tĩnh bầu được tín nhiệm cao

Sau hai ngày làm việc nghiêm túc, chiều nay (10/7) kỳ họp thứ 6, HĐND thành phố Hà Tĩnh khóa XIX đã thành công tốt đẹp.

Sau khi nghe các báo cáo do UBND thành phố trình tại kỳ họp và nghiên cứu các báo cáo do các ban ngành gửi đến kỳ họp, HĐND thành phố đã dành phần lớn thời gian đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2013; những khó khăn, hạn chế trong quá trình điều hành, phát triển.


Trên cơ sở các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã đề ra trong năm 2013 được xem xét và điều chỉnh bổ sung tại kỳ họp lần này, HĐND thành phố nhận định, việc thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013 của thành phố sẽ rất khó khăn, đòi hỏi sự nỗ lực cao của các cấp, ngành, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân.


HĐND thành phố đề nghị UBND cần cụ thể hóa các giải pháp đã được HĐND thông qua, có chương trình hành động cụ thể và giao trách nhiệm cho các ngành, đơn vị tổ chức thực hiện quyết liệt hơn, hiệu quả hơn.


Tại các phiên chất vấn, thảo luận tại tổ đã có 33 ý kiến phát biểu trực tiếp và 85 ý kiến gửi đến bằng phiếu phản ánh những vấn đề cử tri và dư luận quan tâm như: đấu nối nước máy tại dự án nước sạch của Trung tâm nước sạch nông thôn tại xã Thạch Hạ; công tác GPMB tại dự án mở rộng Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh ở phường Bắc Hà; bàn giao cơ sở hạ tầng dự án đường bao phía Tây; quản lý trật tự đô thị – ATGT, mỹ quan đô thị tại cầu Sở Rượu…


Đặc biệt, tại kỳ họp lần này, HĐND thành phố đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 12 chức danh chủ chốt HĐND bầu. Kết quả có 42,2% chức danh được đánh giá tín nhiệm cao, 40,3% tín nhiệm và 9,5 % tín nhiệm thấp.


Kỳ họp thứ 6 HĐND thành phố khóa XIX cũng đã thông qua các Nghị quyết về: thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm 2013; phê chuẩn tổng quyết địa phương năm 2012, điều chỉnh dự toán thu chi ngân sách, kế hoạch vốn đầu tư năm 2013; phê chuẩn phân loại đơn vị hành chính cấp xã, phê chuẩn kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 12 người giữ các chức vụ do HĐND bầu và quyết định một số chủ trương quan trọng khác do UBND thành phố trình để chuẩn bị thông qua tại kỳ họp cuối năm.


Ngô Tuấn

Báo Hà Tĩnh

  Từ khóa: Chức danh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP