Giáo dục

300 học sinh mầm non phải nghỉ học vì tường sập

Bức tường khu vui chơi của trường mầm non bị sập khi công trình bên cạnh tháo dỡ, hàng trăm học sinh phải nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Chiều 2/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho biết đã yêu cầu Phòng Giáo dục quận Thanh Khê báo cáo vụ dãy tường trường mầm non công lập Thủy Tiên (đường Võ Văn Tần) bị sập, 300 học sinh phải nghỉ học.

Trước đó khoảng 16h30 ngày 1/8, các công nhân dùng máy xúc tháo dỡ công trình trụ sở ngân hàng nằm cạnh trường mầm non thì cả dãy bờ tường tầng trệt của trường Thủy Tiên bất ngờ bị sập.

Bức tường khu vui chơi đổ sập, may mắn các em học sinh không gặp nạn. Ảnh:. V.Đ.

Tại hiện trường, ba bức tường dài 10 m của 3 gian trong sảnh vui chơi bị sập hoàn toàn. Phần trụ cũng bị vỡ. Hiện nhà trường phải dùng bạt che tạm để giảm bụi.

Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Hải cho biết khu vực tường bị sập là sảnh vui chơi ngoài trời. Các công nhân sau đó đã sang đề nghị di dời trẻ đến khuôn viên phòng học ở tòa nhà bên cạnh. Tai nạn không gây thương vong.

Theo bà Mai, công trình trên tháo dỡ khoảng hai tháng nay và nhà trường bị ảnh hưởng bởi bụi bặm, tiếng ồn. Nhà trường đã phải di dời học sinh sang học ở phòng khác để tránh bụi. "Khi tường bị đổ sập, mọi người đều hoảng sợ. Cũng may là học sinh và giáo viên đều đã chuyển đi chỗ khác", bà Hải nói.

Nhà trường đã thông báo cho trẻ nghỉ học từ ngày 2 đến 5/8 để đảm bảo an toàn trong thời gian xử lý sự cố.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP