Tin Hà Tĩnh

12/13 huyện, thị, thành ở Hà Tĩnh có bệnh nhân mắc sốt xuất huyết

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh, đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 107 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 12/13 huyện, thị, thành phố.

Kiểm tra thực tế tại thôn Nam Sơn, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh (nơi phát hiện bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đầu tiên) cho thấy, người dân vẫn còn thờ ờ, chưa thực sự vào cuộc trong việc phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Trong đó, thôn Nam Sơn, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (nơi phát hiện bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đầu tiên) có số ca mắc dịch nhiều nhất (48 bệnh nhân), 59 ca mắc dịch còn lại nằm rải rác tại 11 huyện, thị xã, thành phố. Các huyện: Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Hương Sơn… là những địa phương có từ 10 đến 12 bệnh nhân mắc dịch.

Tính đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh vẫn còn 15 trường hợp đang được theo dõi điều trị tại các bệnh viện và trạm y tế xã.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu, trước tình hình dịch bệnh hết sức nguy hiểm, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh cử cán bộ xuống tận các địa phương phối hợp với các ban ngành tăng cường tuyên truyên về nguyên nhân, tác hại của dịch bệnh sốt xuất huyết, hướng dẫn cách phòng bệnh; đặc biệt chú trọng tuyên truyền, tổ chức diệt loăng quăng, bọ gậy tại các khu vực có nguy cơ cao, hai tuần/lần tại các khu vực có chỉ số muỗi, loăng quăng bọ gậy cao và một tháng/lần tại các khu vực còn lại; phun hóa chất diệt muỗi tại 100% hộ gia đình và khu vực chung quanh nơi xảy ra ổ dịch sốt xuất huyết; khuyến cáo người dân ngủ phải mắc màn tránh muỗi đốt.

Đồng thời, phối hợp với các địa phương tiếp tục huy động lực lượng đoàn thanh niên, hội phụ nữ huyện ra quân làm vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, triệt phá các nơi ẩn chứa của các loài muỗi, tổ chức chiến dịch diệt loăng quăng bọ gậy, đặc biệt là bảo đảm xử lý triệt để các ổ bọ gậy tại các hộ gia đình có bệnh nhân mắc sốt xuất huyêt, hướng vào những dụng cụ phế thải, ổ đọng nước ở khu vực dễ xảy ra dịch bệnh…, với mục tiêu “không có loăng quăng, bọ gậy không có sốt xuất huyết”.

Tác giả: NGÔ TUẤN

Nguồn tin: Báo Nhân dân

  Từ khóa: sốt xuất huyết , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP