Tin trong nước

Sở Y tế Quảng Trị báo cáo nhanh về vụ sản phụ tử vong sau khi sinh mổ

Sản phụ tử vong tại Bệnh viện đa khoa Quảng Trị là do “thuyên tắc mạch phổi sau lấy thai giờ thứ 12”. Sáng nay (21/3), Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã có báo cáo ban đầu gửi Bộ Y tế và UBND tỉnh Quảng Trị về việc sản phụ tử vong sau khi sinh mổ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vào ngày 17/3 vừa qua. Báo cáo này cho biết, sản phụ N.T.T tử vong là do “ngừng tuần hoàn, hô hấp không hồi phục khả năng do thuyên tắc mạch phổi sau lấy thai giờ thứ 12”.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị nơi sản phụ N.T.T tử vong 1.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, vào ngày 16/3, sản phụ N.T.T, 34 tuổi, trú tại khóm An Hà, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị nhập viện chờ sinh lần 2. Đến chiều cùng ngày, sản phụ được chỉ định mổ lấy thai cấp cứu. Trong và sau khi phẫu thuật, sức khỏe sản phụ ổn định, được đưa về Khoa Sản – Nhi để theo dõi. Tại đây, sức khỏe của chị N.T.T được cho là “diễn biến tốt, ổn định”. Tuy nhiên, đến khoảng 6 giờ sáng 17/3, sản phụ N.T.T đau ngực, khó thở, sùi bọt mép rồi ngừng tim, ngừng thở. Dù đội ngũ Y bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã tiến hành cấp cứu nhưng sản phụ N.T.T tử vong 1 giờ sau đó.

Ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết: Dựa trên báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị và hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, Sở Y tế Quảng Trị đã có báo nhanh gửi Bộ Y tế và UBND tỉnh Quảng Trị.

“Sở Y tế báo cáo nhanh với UBND tỉnh và Bộ Y tế để biết vụ việc. Hiện nay đang chờ kết quả từ phía pháp y và công an. Lúc đó, Sở Y tế mới có báo cáo cụ thể, thành lập Hội đồng chuyên môn, căn cứ kết quả pháp y để thực hiện đúng theo quy định”, Ông Trần Văn Thành nói./.

Thanh Hiếu/ VOV 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP