Cần Giúp Đỡ

Xuân An: Vợ bệnh tim ngày đêm mưu sinh, chăm chồng bại liệt

Hoàn cảnh gia đình anh Trần Ngọc Điệp và chị Trần Thị Tuyên ở khối 10, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) khiến nhiều người thương xót, khi người vợ bị bệnh tim ngày qua ngày phải bươn chải mưu sinh, chăm chồng bị bại liệt.

Sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào ngày 15/4/2014, anh Trần Ngọc Điệp, trú tại khối 10, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bị chấn thương sọ não nghiêm trọng, toàn thân bị liệt, phải nằm một chỗ. Không những vậy, mắt trái anh Điệp còn bị mù, khuôn mặt bị biến dạng do bị gãy xương gò má trái và vỡ bờ ngoài hốc mắt. Tuy đã chạy chữa khắp các bệnh viện lớn ở Hà Nội nhưng do não bộ bị chấn thương nghiêm trọng, anh Điệp vẫn đang trong tình trạng rất đáng lo ngại.

Gia đình vốn thuần nông, trong khi đó, tổng chi phí điều trị, phẫu thuật và các khoản phát sinh từ lúc anh Điệp nhập viện đến nay đã lên đến hơn 200 triệu đồng. Không có tiền, chị Tuyên đành phải xoay xở bằng cách vay nóng.

Vợ bệnh tim ngày đêm mưu sinh, chăm chồng bại liệt - Ảnh 1

Chị Tuyên và con trai bên cạnh người chồng bị bại liệt

Từ lúc anh Điệp bị tai nạn, mọi gánh nặng trong gia đình đặt lên vai chị Tuyên. Tình trạng sức khỏe của chị Tuyên cũng không khá hơn khi hơn 3 năm nay, chị phải chống chọi với bệnh tim. Gia đình nghèo khổ, không có điều kiện đi bệnh viện điều trị nên chị đành chấp nhận một mình chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo và mua thuốc về nhà uống.

Thương cảm hoàn cảnh của anh chị, bà con lối xóm cũng chung tay góp ít tiền ủng hộ. Nhiều người tốt bụng tạo điều kiện gọi chị tới giúp việc nhà như quét dọn, nấu ăn rồi trả tiền cho chị, mong chị có thêm đồng ra đồng vào chăm lo cho chồng.

Chị Tuyên ngậm ngùi: ‘Từ lúc xuất viện, anh Điệp cứ như người mất hồn, may ra thì còn nhận ra được hai đứa con nhỏ, còn vợ thì lúc được lúc không. Nhiều lúc, tôi cũng cảm thấy chạnh lòng’.

Thuộc diện hộ nghèo trong nhiều năm, cuộc sống gia đình anh Điệp, chị Tuyên từ lâu đã khó khăn nay lại khó khăn hơn. Hai đứa con nhỏ của anh chị đang tuổi đi học, cháu lớn Trần Quang Huy năm nay lên lớp 8, còn cháu nhỏ Trần Hải Hưng chuẩn bị lên lớp 4. Mọi chi tiêu trong gia đình anh chị lúc này hoàn toàn phụ thuộc vào tiền công giúp việc bữa có bữa không của chị Tuyên.

Tôi chỉ lo hai cháu phải nghỉ học vì hoàn cảnh khó khăn quá. Anh Điệp thì nằm một chỗ, còn tôi, thỉnh thoảng mới có người gọi làm, kiếm được chẳng đủ ăn lại còn bệnh tật. Giờ tôi chẳng biết phải làm sao nữa?’, chị Tuyên nghẹn ngào nói.

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Điệp, chị Tuyên khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Căn bệnh tim đang ngày đêm hành hạ sức khỏe của chị khi những viên thuốc đã gần hết mà chị chưa biết lấy tiền để mua. Con đường đến trường của hai cháu Huy, Hưng sẽ như thế nào khi người trụ cột của gia đình phải nằm một chỗ và tất cả dựa vào đồng tiền chị người mẹ bệnh tật.

Hi vọng, những tấm lòng hảo tâm có thể chia sẻ, giúp đỡ gia đình anh chị qua giai đoạn khó khăn, tiếp thêm động lực giúp chị Tuyên để chị chống lại căn bệnh, để hai cháu nhỏ không phải bỏ lỡ việc học của mình vì gánh nặng gia đình.

Mọi sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm xin gửi về:

Anh Trần Ngọc Điệp

Khối 10, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh

Chu Hậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP