Nhân ái

Xót xa cảnh hai cháu nhỏ chống gậy chịu tang bố mẹ trong vụ thảm án ở Thái Nguyên

Hình ảnh hai cháu nhỏ chống gậy chịu tang bố mẹ bị sát hại vào sáng sớm trong vụ thảm án ở Thái Nguyên khiến ai cũng rớt nước mắt.

Chỉ cách nhau vài chục mét mà có tới 4 gia đình đang tổ chức tang lễ cho 5 nạn nhân tử vong

Bản nghèo nhuộm màu tang tóc

Vụ thảm án do Hoàng Văn Chín (SN 1976) gây ra khiến 5 người chết khiến nhiều người dân ở thôn Lương Bình 2, xã Sơn Phú (Thái Nguyên) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Chiều 26/12, có mặt tại xóm Lương Bình 2, không khí tang thương bao trùm lên xóm nghèo miền núi khi chỉ cách nhau vài chục mét mà có tới 4 gia đình đang tổ chức tang lễ cho 5 nạn nhân tử vong.

Ở nhà đối tượng Chín, người dân đang dọn dẹp lại hiện trường để tổ chức tang lễ cho người vợ vừa đi làm ở Bắc Ninh trở về đã bị chồng sát hại. Người mẹ già hơn 90 tuổi của đối tượng bị cao huyết áp, ngất lên ngất xuống sau vụ việc đã được đưa đến nhà họ hàng nghỉ ngơi.

Cách nhà đối tượng Chín vài chục mét, là nhà của vợ chồng nạn nhân Luận và chị Hường. Thương tâm hơn khi hai con trai của anh chị còn nhỏ (một cháu học lớp 4, một cháu học lớp 7) và ngôi nhà vừa xây xong đang nợ mấy trăm triệu đồng.

Hiện tại các gia đình đã phát tang cho 5 nạn nhân

Cách vài trăm mét nữa là nhà của ông Bánh và anh Nam, người thân, hàng xóm đang giúp để tổ chức tang lễ. Trong số những gia đình có người thiệt mạng thì căn nhà của nạn nhân Nam nằm trong con ngõ của đường liên thôn, sát nhà anh Bánh là đơn sơ nhất, vẫn là nhà tranh vách đất, bên trong không có nhiều đồ đạc.

Được biết nạn nhân có hoàn cảnh, bố mẹ đã mất hết, có hai chị gái đang ở Trung Quốc, anh trai làm việc trong miền Nam. Đến chiều tối 26/12 thì việc ma chay cho Nam do họ hàng giúp đỡ chứ anh chị em ruột chưa ai về kịp.

Đến chiều cùng ngày, người dân trong xóm vẫn tụ tập, bàn tán trước vụ thảm án kinh hoàng lần đầu tiên xảy ra tại địa phương.

Anh Tập (anh em họ với Chín) chia sẻ, gia đình đang rất đau lòng bởi tai họa ập tới quá bất ngờ. Cả gia đình đều không ngờ Chín ra tay tàn nhẫn với anh em như vậy bởi từ trước khi xảy ra vụ án mọi người không thấy có gì bất thường.

Dự kiến ngày 27/12, sẽ tổ chức chôn cất cho 5 nạn nhân trong vụ thảm án ở Thái Nguyên

Xót xa nhất vẫn là gia đình anh Luận và chị Hường. Hai vợ chồng tử vong để lại hai con trai. "Cậu con trai nhỏ không biết bố mẹ mất. Cháu bảo đi tìm mấy nhà nhưng không thấy mẹ cháu. khiến ai cũng đau xót. Trong khi, bố mẹ cháu đang nằm đắp chăn, chiếu hết ở ngoài", một cán bộ xã Sơn Phú kể.

Hai vợ chồng tử vong để lại 2 con nhỏ với món nợ 'khổng lồ'

Bà Hoàng Thị Khai (chị dâu của vợ chồng anh Luận và chị Hường) chưa hết bàng hoàng kể lại, khoảng 6h sáng 26/12, bà dậy nấu cơm, con trai bà thấy ồn ào tưởng trộm chó nên chạy ra xem. Khi ra cổng cháu nhìn thấy đối tượng Chín mặc áo cộc, quần đùi, tay cầm dao, sợ quá nên chạy vào nhà.

Sau đó, cháu của bà là Hoàng Văn Thoại thấy bà Khai mở cửa thì hô lớn 'bá ơi, bác Luận bị ông Chín chém chết rồi, lúc này cả gia đình mới hốt hoảng chạy ra. Lúc đầu, mọi người chỉ nghĩ mình anh Luận bị chém, khi xuống sân nhà trưởng thôn thấy cả chị Hường vợ anh Luận cũng bị chém.

Bà Khai chia sẻ sự việc với PV

"Khi ra hiện trường thấy vậy tôi bủn rủn tay chân. Chú Luận và thím Hường được 2 người con, tên là Hoàng Văn Lộc, học lớp 7 và Hoàng Thái Hưng, học lớp 4. Chú thím ấy vừa mới làm nhà xong từ hồi tháng 7, vẫn nợ khoảng 300 triệu nữa chưa trả hết. Ở xóm chú ấy chẳng va chạm với ai bao giờ, lại còn làm cán bộ tư pháp ở xã", bà Khai nói.

Vợ chồng anh Luận và chị Hường mất đi để lại hai con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học bơ vơ, ai sẽ lo liệu cho các cháu ăn học đến nơi đến chốn khi bố mẹ không còn.

"Khi bố mẹ 2 cháu mất, chúng tôi vẫn giấu không cho các cháu biết, nhưng thằng cu Lộc bảo cháu biết rồi các bá đừng giấu cháu, sáng nay ông Chín chém chết bố cháu ngoài đường. Còn thằng em, lúc trưa tôi cho ăn cơm cháu cứ ngồi khóc, đòi tìm mẹ. Lúc cho bố mẹ vào áo quan, thằng em cứ gào khóc gọi mẹ ơi mà nghe mà xót xa", bà Khai kể.

Không khí tang thương bao trùm lên xóm nghèo miền núi

Bà Khai nói rằng sau khi lo hậu sự cho anh Luận và chị Hường xong, gia đình họ hàng 2 bên sẽ chung tay vào giúp đỡ 2 con của anh Luận. Cố gắng lo cho 2 cháu ăn học đoàng hoàng. Tuy nhiên, bà Khai cũng mong muốn cộng đồng giúp đỡ phần nào để 2 cháu bé có cuộc sống ổn định về sau.

Chỉ một khoảnh khắc trong buổi sáng sớm mà gia đình bà Khai mất đi hai người thân. Thương tâm hơn khi hai con trai của anh chị còn quá nhỏ đã phải 'gánh' trên vai một khoản nợ của bố mẹ để lại.

Mọi sự giúp đỡ 2 cháu Lộc và Hưng xin liên hệ theo số điện thoại của anh Hoàng Văn Bản 0388974856 (anh trai anh Luận) hoặc tới trực tiếp thôn Lương Bình 2, xã Sơn Phú (Định Hoá, Thái Nguyên).

Sáng 26/12, khi vợ là chị Ma Thị Hưởng (SN 1976) đòi bỏ đi, đối tượng bực tức, lấy búa đánh vào đầu vợ rồi ra vườn lấy dao chém nhiều nhát vào vợ.

Khi vợ đã tử vong, Chín cầm dao đi ra ngoài đường rồi gặp 1 nhóm người dân. Hắn đuổi theo và chém chết chị Trần Thị Hường (SN 1984) rồi quay sang chém tiếp anh Hoàng Văn Luận (SN 1975) khi người này đang đứng ở ngoài đường.

Chín tiếp tục đi sang nhà anh rể là Lường Văn Bánh (SN 1974). Đến đầu nhà, Chín gặp anh Lường Văn Hoàng (SN 1966) đang đi xe máy lên dốc. Đối tượng liền lấy dao chém khiến nạn nhân bị thương nặng, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Tiếp đến, Chín vào nhà anh rể gõ cửa. Khi anh Bánh mở cửa, Chín chém nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Thấy em trai chém chết chồng, chị Hoàng Thị Tám ra ôm nghi phạm và gào khóc. Hoàng Văn Nam (SN 1994, cháu ruột nạn nhân) nghe thấy tiếng khóc liền chạy sang để can cũng bị Chín chém tử vong.

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP