Tin Hà Tĩnh

Xôn xao nhà hàng lớn ở TP Hà Tĩnh bán tôm hùm chết cho khách

Hai ngày trở lại đây, mạng xã hội ở Hà Tĩnh “dậy sóng” về việc “nhà hàng Quang Đại Dương bán tôm chết cho khách hàng”.

Cụ thể, trên mạng xã hội Facebook đăng ảnh đĩa tôm hùm đã qua chế biến (tôm hùm nướng phô mai) kèm nội dung phản ánh về chất lượng của tôm.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội.


“Vào tối 20/9/2022, một nhóm khách hàng đến ăn tối tại nhà hàng Quang Đại Dương trên đường Hàm Nghi, TP Hà Tĩnh. Khi chọn món, khách hàng đã chọn 4 con tôm hùm tươi sống nặng 1,9 kg để nhà hàng chế biến.

Tuy nhiên, khi khách hàng nhận là 4 con tôm chết, thịt và vỏ tôm có màu đen có mùi khó chịu, không thể ăn được. Sau khi bị khách hàng phản ứng, chủ nhà hàng đã thừa nhận và cho rằng thiếu sót này là do sơ suất của đầu bếp” - nội dung đăng tải trên mạng xã hội.

Sáng 22/9, trao đổi với PV, chủ nhà hàng Quang Đại Dương đã trần tình về sự việc.

Theo chủ nhà hàng, việc khách hàng cho rằng “4 con tôm chết, thịt và vỏ tôm có màu đen có mùi khó chịu, không thể ăn được” là không đúng sự thật.

“Chỉ có 1 con không tươi lắm, 3 con kia khách đã ăn hết, chỉ còn 1 con vỏ màu đen. Khi khách phản ánh, tôi đã trực tiếp đến giải thích, nhận thiếu sót và mong khách hàng thông cảm, chia sẻ. Chúng tôi cũng quyết định không tính tiền tôm cho hóa đơn đó, chỉ tính tiền các món khác”, chủ nhà hàng Quang Đại Dương cho hay.

Lý giải về con tôm không được tươi như 3 con còn lại, chủ nhà hàng cho hay, đó không phải là tôm đã chết mà có thể là do nuôi nhốt lâu ngày, tôm yếu, gầy. “Con tôm đó bắt ra vẫn còn sống, do nuôi nhốt lâu quá nên tôm bị gầy, mang bị đen, thịt không phồng lên như những con tôm đang khỏe mạnh”, người này nói.

Chủ nhà hàng Quang Đại Dương cũng chia sẻ, nhà hàng có thương hiệu lâu nay ở Hà Tĩnh, nếu tráo tôm chết cho khách như trên mạng xã hội phản ánh thì không thể tồn tại được.

“Không phải chúng tôi đổi con tôm sống lấy tôm chết, hôi thối đưa cho khách hàng ăn.”, chủ nhà hàng Quang Đại Dương cho biết.

Nhà hàng Quang Đại Dương ở đường Hàm Nghi, TP Hà Tĩnh. Ảnh: Facebook nhà hàng.


Ngoài ra, theo ông chủ này, nhà hàng bỏ ra hàng chục tỷ đồng để gây dựng thương hiệu và tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động. Nếu đưa tôm chết, ươn thối cho khách ăn thì khác nào tự diệt, nhà hàng còn có 40-50 lao động, nếu phá sản sẽ ảnh hưởng đến hàng chục người.

“Cơ quan chức năng, công an hoặc khách hàng nếu muốn làm rõ chuyện, chỉ cần trích xuất camera sẽ biết”, chủ nhà hàng Quang Đại Dương nói.

Cũng theo ông chủ nhà hàng này, khi sự việc xảy ra, phía nhà hàng đã xin lỗi khách hàng nhiều lần và đến tận nhà để mong được chia sẻ, cảm thông.

Tác giả: Hạnh Nguyên

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP