Thế giới

Xe tải điên tông chết 9 người ở Toronto, Canada

9 người chết và 16 người khác bị thương sau khi một chiếc xe điên lao thẳng lên vỉa hè tại một khu phố đông đúc của thành phố Toronto, Canada ngày 23-4 (giờ địa phương).

Hiện trường vụ việc. NBC/The Canadian Press

Vụ việc xảy ra trên đoạn giao nhau giữa đường Yonge và Finch Avenue East vào khoảng 1 giờ chiều ngày 23-4 (giờ địa phương). Trong một cuộc họp báo ngay sau vụ việc, Sở cảnh sát Toronto cho biết số người thiệt mạng trong vụ việc lên đến con số 9 và 16 người đã bị thương.

Bệnh viện Sunnybrook, Toronto cho biết 5 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch và hai người khác đang trong tình trạng nghiêm trọng. Bệnh viện cho biết trên Twitter rằng bộ phận cấp cứu đang chuẩn bị tinh thần do số người nhập viện được cảnh báo là có thể tăng thêm.

Phía cảnh sát cho biết, một nghi phạm của vụ việc đã bị bắt giữ. Cơ quan cảnh sát cũng đã kêu gọi người dân cung cấp những thông tin có liên quan đến vụ việc thông qua đường dây nóng.

Cảnh sát cũng cho biết thêm, họ đang tiến hành điều tra vụ việc và trong quá trình này, dự kiến sẽ mất khoảng vài ngày, khu vực xảy ra sự việc sẽ tạm thời bị phong tỏa.

Cơ quan chức năng của Canada chưa chỉ đích danh nghi phạm bị bắt giữ là ai, tuy nhiên, một vài quan chức của Mỹ lại cho biết nghi phạm có tên Alek Minassian, 25 tuổi.

Các quan chức địa phương cũng cho biết thêm động cơ của nghi phạm có khả năng xuất phát từ lý do thần kinh có vấn đề. Nghi phạm có thể đã hoạt động một mình và cũng không liên quan đến khủng bố, NBC đưa tin.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và thị trưởng Toronto John Tory đã bày tỏ cảm thông với những nạn nhân của vụ việc.

Tác giả: Duy Tiến

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP