Trong nước

Xây trụ sở ngàn tỷ: Công chức chịu khổ được, đừng vội vàng

Hà Tĩnh: Nhiều trụ sở mới được trùng tu lại

Rất nhiều trụ sở của các ban ngành tỉnh Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Cần Thơ vừa mới được tu sửa lại, vẫn còn sử dụng rất tốt.

Trao đổi với Đất Việt, ngày 16/11, trước thông tin Hà Tĩnh đang chuẩn bị cho kế hoạch xây dựng trung tâm hành chính mới, ông Nguyễn Duy Ngọc – Phó Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết:  “Cơ sở vật chất của cơ quan chúng tôi đang làm việc chỉ ở mức trung bình, có một dãy nhà A cũ nát, sắp sập, xuất hiện nhiều vết nứt to.

Thế nhưng, hiện tại, Sở vẫn đang tích cực sơn sửa lại, trong thời gian này, những ngày nghỉ, cán bộ đều phải đến để lau chùi, dọn dẹp chuẩn bị ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11″.

Tuy nhiên, với sự khó khăn của nguồn ngân sách thì với cơ sở như hiện tại, theo ông Ngọc thì vẫn hoạt động tốt chỉ là chật chội, nên vẫn cố gắng được. Hiện nay, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Giám đốc Sở thì toàn bộ nhà vệ sinh, nền gạch, tường dãy nhà B và C đã được nâng cấp, hệ thống vệ sinh tự động, nên vẫn sử dụng tốt.

ht24h
Trụ sở nhiều cơ quan nhà nước của tỉnh Hà Tĩnh như thuế, kho bạc, Sở NN&PTNT, VH-TT&DL… mới được đầu tư xây dựng hàng chục tỷ đồng tại khu đô thị bắc Nguyễn Du.

“Thế nhưng dù sao thì chúng tôi vẫn làm việc tốt, vẫn chịu khổ được”, ông Ngọc cho biết thêm.

Trong khi đó, ông Lê Quốc Anh – Chánh văn phòng Sở GTVT Hà Tĩnh cũng cho biết: “Trụ sở của Sở được đưa vào sử dụng từ những năm 1990, đến nay cũng đã 15 năm, nên vừa qua, chúng tôi cũng mới chỉnh sửa lại.

Cho nên, đến thời điểm này, trụ sở khối hành chính vẫn phục vụ đủ cho nhu cầu làm việc của Sở”.

Theo ông Anh, trong khoảng thời gian này, cũng không nên quá vội vàng trong việc xây dựng trung tâm hành chính mới, bởi vì các trụ sở hiện nay vẫn đang làm việc tốt.

Một đại diện Sở Lao động thương binh xã hội Hà Tĩnh cũng bày tỏ quan điểm: “Trụ sở hiện nay của chúng tôi vẫn đang sử dụng bình thường, vẫn đảm bảo tốt cho công tác.

Để đáp ứng nhu cầu thì cũng có phần đáp ứng được, phần không, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng khắc phục để sử dụng được”.

Thanh Hóa: “Sử dụng vài năm cũng không ảnh hưởng gì”

Thanh Hóa cũng đã chốt phương án xây Khu trung tâm hành chính mới và sẽ tiến hành triển khai xây dựng. Trước thông tin này, ông Nguyễn Trọng Thoả – Chánh văn phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa cho hay:  “Trụ sở của chúng tôi vừa mới được sửa chữa, vẫn đáp ứng được nhu cầu làm việc. Vài năm tới mới xây dựng được trung tâm hành chính thì chúng tôi vẫn làm việc bình thường.

Trước thì có xuống cấp, giờ thì đầu tư thêm sửa chữa, ít nhất vẫn sử dụng được vài năm nữa cũng không ảnh hưởng gì”.

Xay tru so ngan ty:Cong chuc chiu kho duoc, dung voi vang
Phối cảnh Trung tâm hành chính TP. Thanh Hóa

Trong khi đó, ông Trần Văn Hòa – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa lại cho rằng, xây dựng trung tâm hành chính là chủ trương của lãnh đạo tỉnh, đây là việc tốt.

Tuy nhiên, riêng về phía Sở GD&ĐT thì hiện nay cơ sở vật chất của Sở vẫn là khu nhà hợp khối được tỉnh giao cho sử dụng. Hiện nay, cũng đã đến chu kỳ phải sửa chữa, nhưng từng Sở sẽ được sữa chữa dần, theo chủ trương của tỉnh.

“Đây là khu nhà có nhiều Sở cùng làm, từ năm 2000 họ xây cho khu nhà có 4 Sở. Sở Y tế hiện tại đang chuẩn bị sửa, Sở Văn hóa thể thao và du lịch đã được tu sửa rồi, còn chúng tôi đang đợi.

Nó bị mọt mối thì thay cửa, tường tróc thì sơn sửa lại để dùng, trên tinh thần ổn định và làm việc hiệu quả, không quan tâm nhiều đến việc trung tâm hành chính mới”, ông Hòa cho hay.

Cần Thơ: “Chúng tôi vẫn làm việc ổn định và hiệu quả”

Là tỉnh cũng có kế hoạch xây dựng trung tâm hành chính mới, Cần Thơ cũng đang đưa ra các phương án để thực hiện.

Về việc này, khi nói đến cơ sở vật chất của Sở GD&ĐT hiện tại, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chánh Văn phòng Sở bày tỏ: “Trụ sở của chúng tôi mới đưa vào hoạt động đầu năm 2015, cũng rộng và khá khang trang, chúng tôi vừa sửa lại để đảm bảo cho hoạt động của Sở”.

Đưa ra quan điểm về việc hợp nhất các Sở về một đầu mối, theo ông Hùng, đó là chủ trương của lãnh đạo thành phố, còn riêng với ngành giáo dục thì mang tính chất đặc thù, nên có nhiều lý do mà Sở cũng không muốn chung cơ sở với các Sở, ban ngành khác.

Phối cảnh trung tâm hành chính 2.000 tỷ đồng ở Cần Thơ

Bởi vì, Sở thường xuyên tổ chức các buổi tư vấn, hội thảo, tập huấn cho giáo viên. Trước đây, Sở GD&ĐT cũng đã từng xin phép không nhập chung trung tâm hành chính mới vì có tính chất đặc thù.

“Còn hiện nay, nói chung chúng tôi cũng yên tâm về cơ sở”, ông Hùng cho biết thêm.

Đưa ra ý kiến, ông Huỳnh Quốc Tuấn – Phó Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên môi trường Cần Thơ nói: “Hiện nay, cơ sở vật chất của Sở cũng có nhiều biểu hiện xuống cấp, trong thời gian vừa rồi, chúng tôi cũng đang làm thủ tục theo Nghị quyết 11 phải thắt chặt chi tiêu, nên chưa tiến hành sửa chữa, phải đợi đến năm 2017 mới bắt đầu thực hiện.

Từ giờ cho đến khi được UBND tỉnh chấp thuận cho sửa chữa thì chúng tôi vẫn sử dụng bình thường, sửa chữa chừng nào ủy ban đồng ý. Còn trụ sở mới thì cũng không quá vội vàng hay cần thiết, trong khi chúng tôi vẫn làm việc ổn định”.

Châu An / Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP