Trong nước

Xây dựng Đảng thực sự vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2017

Sáng 18/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng chủ trì hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 20 của BTV Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

Dự hội nghị có Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương và Văn Phòng Trung ương Đảng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

Năm 2016, Hà Tĩnh triển khai thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện khó khăn. Tuy nhiên, đuợc sự quan tâm, giúp đỡ của Trung ương, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự nổ lực của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã từng bước ổn định tình hình, thực hiện các nhiệm vụ và đạt một số kết quả đáng ghi nhận.

Lĩnh vực nông, lâm nghiệp thủy sản tăng 4,89%. Chương trình xây dựng NTM đạt kết quả cao, toàn diện, có 30 xã đạt chuẩn NTM, nâng số xã đạt chuẩn lên 82 xã, không còn xã dưới 9 tiêu chí. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 15,37%. Thu ngân sách nội địa đạt 5.450 tỷ đồng (đạt 101% kế hoạch Trung ương giao). Các lĩnh vực văn hoá xã hội, cải cách hành chính, quốc phòng an ninh và cải cách tư pháp được tập trung thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt, đã tập trung lãnh đạo xử lý sự cố môi trường biển, khôi phục sản xuất, ổn định đời sống nhân dân sau sự cố môi trường và hậu quả lũ lụt.

Bên cạnh đó, các địa phương, đơn vị trên địa bàn đã đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, trong đó chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt học tập và thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền cũng như công tác tổ chức, cán bộ và đảng viên. Đặc biệt, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị số 20 của BTV Tỉnh ủy, tình hình tổ chức việc cưới, việc tang và lễ hội trên địa bàn Hà Tĩnh đã có những chuyển biến tích cực. Toàn tỉnh có hơn 45.000 đám cưới, 39.000 đám tang và 70 lễ hội được thực hiện theo đúng tinh thần của Chỉ thị 20, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, từng bước hình thành tư duy mới theo hướng bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn phát biểu tổng kết hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đều khẳng định những sự nổ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong năm qua; đánh giá đúng những kết quả nổi bật mà các ngành các địa phương đạt được, đồng thời nêu lên nhiều giải pháp với quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu trong năm 2017.

Các đại biểu cũng tập trung thảo luận sâu về việc thực hiện Chỉ thị 20 của BTV Tỉnh ủy cũng như vai trò của các đoàn công tác của BTV Tỉnh uỷ tại cơ sở năm 2016, đề xuất một số giải pháp để hoạt động của các đoàn công tác đạt kết quả cao trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn…

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định: Năm 2016, trong điều kiện đặc biệt khó khăn, nhưng với sự nổ lực lớn, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh  đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận trên lĩnh vực KT-XH, QP-AN và công tác xây dựng Đảng. Theo đó, yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 20 của BTV Tỉnh ủy. Các đoàn công tác tăng cường bám nắm địa bàn, tháo gỡ khó khăn cho cơ sở thực hiện các nhiệm vụ chính trị địa phương, nhất là xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo an ninh trật tự.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng…

Trước mắt, tập trung cao cho việc chi trả tiền bồi thường thiệt hại cho người dân đúng đối tượng, đúng quy định; quan tâm đến sản xuất, phòng chống các loại dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; tiếp tục rà soát lại các xã về đích NTM; quán triệt, thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, đặc biệt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và  sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đặc biệt, dành thời gian để chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo, nhân dân vùng khó khăn. Nghiêm túc thực hiện chủ trương cán bộ cấp dưới không đi chúc tết cấp trên dưới mọi hình thức.

và Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trao phần thưởng cho các tập thể và cá nhân

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã trao bằng khen cho 6 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh uỷ và 2 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2016; tặng Bằng khen cho 46 tổ chức cơ sở Đảng đạt thành tích xuất sắc trong năm 2016; BTV tỉnh cũng đã biểu dương 3 đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy tại địa phương cơ sở và khen thưởng cho 25 cá nhân xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát năm 2016.

Hà Vân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP