Xã hội

Xã bớt xén tiền hỗ trợ thiệt hại bão lụt của dân để chi chè nước

Chủ tịch xã ở Thanh Hoá bị cảnh cáo, nhiều cán bộ khác bị khiển trách vì trích lại tiền hỗ trợ thiệt hại bão lụt của người dân.

Ngày 7/3, ông Lê Đức Giang - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, Thường vụ Huyện uỷ vừa kỷ luật cảnh cáo ông Lê Đức Thọ - Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Hoằng Phong; khiển trách Ban thường vụ xã Hoằng Phong và một số lãnh đạo khác của xã này.

Các cá nhân, tập thể trên bị kỷ luật vì để xảy ra vụ việc cán bộ xã giữ lại 15% tiền hỗ trợ người dân ảnh hưởng bão lụt để chi cho khoản “đi lại, chè nước”.

Nhiều đầm nuôi tôm của nông dân huyện Hoằng Hoá bị xoá sổ trong đợt áp thấp nhiệt đới cuối năm 2017. Ảnh: Lê Hoàng.

Trước đó người dân phản ánh, đợt áp thấp nhiệt đới cuối 2017 khiến nhiều hộ dân nuôi trồng thủy sản ở xã Hoằng Phong bị ảnh hưởng nặng, có hộ rơi vào cảnh trắng tay.

Đầu năm 2018, xã Hoằng Phong chi trả khoản kinh phí hỗ trợ thiệt hại tài sản cho người dân. Trước khi phát tiền, lãnh đạo xã có “nhã ý” xin lại 15% để hỗ trợ việc cán bộ đi lại lo giấy tờ, chè nước. Vụ việc khiến nhiều hộ dân bức xúc, tố cáo.

Chủ tịch UBND xã Hoằng Phong Lê Đức Thọ thừa nhận, tỉnh mới hỗ trợ 70% (gần 1,2 tỷ đồng) cho người dân trong xã bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Khi cấp phát, một số hộ "tự nguyện hỗ trợ một chút kinh phí" cho cán bộ; có 97/205 hộ đồng ý trích lại tiền với tổng số tiền 21,5 triệu đồng.

“Cán bộ thu tiền ủng hộ của dân là không đúng”, ông Thọ thừa nhận và cho hay, chính quyền đã trả lại tiền toàn bộ số tiền cho người dân.

Tác giả: Lam Sơn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP