Tin trong nước

Vụ vợ Bí thư truy sát chủ nợ: Những tố cáo "động trời"

Chưa biết thực hư bà Hà trong vụ vợ Bí thư xã truy sát chủ nợ đã bị giết chết hay mất tích, tuy nhiên, nội dung bà Hà tố cáo lãnh đạo xã được tiết lộ với nhiều tình tiết… “động trời”.

Anh Nguyễn Hải Sơn, con trai bà Dương Thị Thủy Bình Hà (SN 1962, nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, niềm mong mỏi lớn nhất của gia đình là biết được chính xác mẹ mình mất tích hay đã bị bà Lê Thị Hường (38 tuổi, ngụ xã Xà Bang, huyện Châu Đức, vợ ông Võ Thanh Mỹ, Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) giết chết, đốt xác phi tang.

Trước khi mất tích, bà Hà đã tố cáo gì?

Trong đơn bà Hà nêu rõ việc thu chi ngân sách không hợp lý, không đúng thủ tục, và nguyên tắc tài chính. Cụ thể: lập phiếu khống, không đúng nội dung, chi không đúng mục đích, không đúng người nhận tiền, có những phiếu chi lên đến 10 triệu đồng bảo là trả tiền nhậu cho các quán; kế toán trưởng giả chữ ký của người nhận tiền bỏ túi riêng; chi sửa chữa đường giao thông nông thôn nhưng không làm đường… mà tiền thì vẫn nhận.


Trong đơn, bà Hà còn cho rằng, trong quá trình cấp phát tiền cho kế toán trưởng là bà Lê Thị Thu Thảo (kế toán trưởng, người duyệt và ra phiếu chi), thấy nhiều phiếu chi không hợp lệ nên bà Hà với vai trò là thủ quỹ đã nhắc nhở bà Thảo nhiều lần.

Tuy nhiên, đáp lại, bà Thảo bảo rằng: “Thủ quỹ chỉ biết đi rút tiền và có phiếu chi thì phát tiền chứ ngoài ra không nên quan tâm đến vấn đề khác”. Bà Hà báo cáo sự việc với chủ tịch xã là ông Huỳnh Thành thì chỉ nhận được câu khuyên bảo như kế toán trưởng từng “dạy” mình.

Trong một diễn tiến khác, một số giáo viên cũng trao đổi với PV Dân trí rằng trong các đợt tập huấn, hội nghị… đều được xã duyệt cho chi phí trà nước nhưng thật sự nhiều lúc chẳng có giọt nước để uống. Nhiều giáo chức tin rằng, với bản tính cương trực, thẳng thắng như bà Hà và thực tế xảy ra địa phương thì những nội dung tố cáo của bà Hà hoàn toàn có cơ sở.


Công Quang

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP