Trong nước

Vụ thu hơn 9,1 triệu tiền đầu năm: Sẽ đề nghị kỷ luật hiệu trưởng

Ông Bùi Đức Hiệp - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thủy Nguyên (TP.Hải Phòng) cho biết, cơ quan này sẽ đề nghị UBND huyện có hình thức kỷ luật đối với Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân sau khi phát hiện vi phạm trong vụ thu hơn 9,1 triệu đồng tiền học đầu năm gây xôn xao dư luận vừa qua.

Chiều 8/9, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Bùi Đức Hiệp – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thủy Nguyên khẳng định, qua quá trình làm việc với trường THCS Minh Tân và lãnh đạo xã, lãnh đạo nhà trường đã đưa ra một bản kế hoạch các khoản thu trong năm học 2017-2018.

Qua đối chiếu với tờ giấy ghi tổng cộng 20 khoản thu, tổng số tiền hơn 9,1 triệu đồng gây bão mạng mấy ngày qua, có 18 khoản là trùng với bản kế hoạch thu của trường THCS Minh Tân.

Tờ giấy thu gây bão mạng có 18 khoản thu trùng với kế hoạch thu của trường THCS Minh Tân.

Theo ông Hiệp, một số mục thu của nhà trường đưa ra trong bản kế hoạch là không có cơ sở, không có căn cứ, đặc biệt là mục thu tiền học thêm (3.072.000 đồng- PV). “Tiền học thêm này nhà trường cũng không báo cáo, xin ý kiến phê duyệt của phòng GD&ĐT, cũng không đưa ra được căn cứ để đưa vào kế hoạch thu trong năm học. Đây đúng là một bản kế hoạch trên trời”, ông Hiệp cho biết.

Ông Hiệp lý giải, theo quy định, đối với khoản thu học thêm, nhà trường phải lập kế hoạch gửi phòng GD&ĐT huyện phê duyệt. Sau đó, phòng GD&ĐT tham mưu cho UBND huyện cấp phép dạy thêm, học thêm đối với từng trường. Được sự đồng ý của huyện, nhà trường mới họp phụ huynh toàn trường để triển khai thu khoản này. “Ai có nhu cầu thì đăng ký cho con học, không được cào bằng khoản thu này”, ông Hiệp nói.

Đối với các khoản thu khác, nhà trường phải có kế hoạch thu trình UBND xã xem xét. Sau khi lãnh đạo xã phê duyệt kế hoạch thu này thì nhà trường mới được triển khai tới toàn thể phụ huynh.

Tuy nhiên, theo ông Hiệp, trường THCS Minh Tân đã làm sai quy trình trên. Ngày 21/8/2017, lãnh đạo nhà trường đã gửi bản kế hoạch sang UBND xã xin phê duyệt nhưng chưa được đồng ý. Đến ngày 27/8, nhà trường lại tổ chức họp phụ huynh thông báo các khoản thu tới phụ huynh toàn trường. Hiện, nhiều phụ huynh đã nộp từ 3-4 triệu đồng cho nhà trường.

“Quan điểm của phòng GD&ĐT huyện là sai đâu xử lý ở đấy. Đây là sự việc không đáng có. Một hiệu trưởng lâu đời lại làm ầm ĩ lên, phòng dứt khoát sẽ báo cáo Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Thủy Nguyên có hình thức kỷ luật thích đáng”, ông Hiệp khẳng định.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả: Lã Tiến - Nguyễn Dịu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP