Hôm nay, 20/12, Công an huyện Nghi Xuân tiếp tục làm việc với lái xe Nguyễn Viết Hoàng, Sở GTVT Nghệ An để làm rõ hơn vụ việc “làm luật” trên địa bàn Nghi Xuân. Bước đầu, đối tượng Hoàng chưa khai nhận đối tượng ngồi trong xe lúc. Chiều cùng ngày, thêm nạn nhân đến Công an huyện Nghi Xuân trình báo về việc bị Hoàng “làm luật”.
hatin24h
 Công an khám nghiệm phương tiện tài xế Nguyễn Viết Hoàng dùng để chặn xe ‘làm luật’

Anh H. tài xế xe tải chở gạch cho biết, anh đang lái xe trên đoạn đường  xã Xuân Mỹ, Nghi Xuân thì có một xe biển xanh bấm còi hụ ép xe tôi vào lề đường.

Theo thói quen, tôi xuống xe chạy lại phía xe biển xanh thấy một người lái mở kính giới thiệu là Thanh tra Chính phủ. “Lúc đó người lái xe nồng nặc mùi rượu, giới thiệu là Thanh tra Chính phủ, mày lo mà làm. Sợ quá tôi bỏ 100 nghìn đồng xuống ghế phụ. Quan sát trên ghế có rất nhiều tiền”, anh H. kể lại.

Cũng theo anh H., lúc anh bị ép xe xuống, có rất nhiều tài xế xe tải chạy qua dừng lại cho biết vừa bị chiếc xe biển xanh này “làm luật”. Hiện đã có 3 tài xế xe tải đến trình báo sự việc với Công an huyện Nghi Xuân. Theo lời khai của tài xế H. số nạn nhân bị Nguyễn Viết Hoàng “làm luật” chưa dừng ở con số  ba.

Theo một tài xế bị đối tượng Nguyễn Viết Hoàng “làm luật”, lúc bị ép xe vào lề đường, chỉ có Hoàng xuống xe còn trên xe có một người ngồi ở ghế sau.

Lời khai này trùng hợp với sự chứng kiến của PV Tiền Phong. Lúc bị PV quay phim tại hiện trường, chỉ có Hoàng xuống “làm việc” với tài xế còn trong xe có một người ngồi ở ghế sau.

Sau khi thấy có người quay phim, đối tượng ở trong xe nằm sấp xuống ghế để tránh sự phát hiện.

Hiện Công an huyện Nghi Xuân đang tiếp tục đấu tranh lấy lời khai đối tượng Hoàng và lời khai các bị hại.

Minh Thùy/ Tiền Phong

[youtube id=”2ZTCfM1eyaU”]