Hương Sơn

Vũ Quang: Khởi tố vụ án vợ chồng lập kế ‘tống tình’ bạn hàng

Liên quan đến vụ việc hai vợ chồng lập kế “tống tình” bạn hàng, cướp tài sản, cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng.

Ông Hùng nhận lại số tài sản đã bị cưỡng đoạt.
Ông Hùng nhận lại số tài sản đã bị cưỡng đoạt.
Theo đó, 2 đối tượng bị khởi tố là Nguyễn Văn Hạnh (SN 1975) và Trần Quốc Tuấn (SN 1980), cùng trú tại xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) về tội Cưỡng đoạt tài sản.
>> Hà Tĩnh: Cuộc ‘bẫy tình’ bất thành hay chỉ là trò vu cáo của con nợ?

Như tin tức trước đó, báo đã đưa, vào khoảng 7h30 ngày 17/8, trong quá trình tác nghiệp tại xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) PV bắt gặp một người đàn ông đang ngồi khóc tại UBND xã Sơn Thọ.

Qua tìm hiểu, được biết người đàn ông này tên là Lương Sỹ Hùng (SN 1962), trú tại xã Song Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Theo lời ông Hùng, trước đó, ông bị một nhóm người ở huyện Hương Sơn đuổi đánh, trấn lột đi số tiền 9 triệu đồng và 1 chiếc xe máy. Ngay sau đó, PV đã chở ông đến Công an huyện Hương Sơn để trình báo sự việc.

Tại cơ quan công an, ông Hùng khai, vào ngày 16/8, ông nhận điện thoại của người phụ nữ tên là Phạm Thị Thư (SN 1981) trú tại xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, hẹn đến chợ Rạp, xã Sơn Trung (huyện Hương Sơn) để trả nợ tiền hàng.

Khi đến nơi, chị Thư hẹn ông Hùng vào nhà nghỉ để tâm sự. Nghi có chuyện chẳng lành nên ông Hùng không vào và bảo chị Thư đến một quán nước để nói chuyện.

Một lúc sau, trước sự giằng co của chị Thư, ông Hùng nhất quyết không đi và bỏ về. Chưa ra khỏi quán nước, ông Hùng thấy anh Nguyễn Văn Hạnh (chồng chị Thư) và 2 người đàn ông nữa xuất hiện, vu cáo ông Hùng hẹn hò với vợ mình.

Quá sợ quá, ông Hùng đã lấy xe máy và chạy lên đường Hồ Chí Minh, rẽ qua huyện Vũ Quang. Tuy nhiên, khi chạy đến địa phận xã Sơn Thọ, ông đã bị nhóm người này đuổi kịp, khống chế. Tại đây, các đối tượng đã đánh đập ông Hùng, bắt ông phải viết giấy nhận nợ với số tiền 50 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan Công an huyện Hương Sơn đã vào cuộc điều tra, xác minh nhân thân các đối tượng.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác nhận danh tính các đối tượng là Nguyễn Văn Hạnh, Trần Quốc Tuấn và Phạm Văn Thắng, cùng trú tại xã Sơn Kim 1.

Khởi tố vụ án vợ chồng lập kế 'tống tình' bạn hàng - Ảnh 2

Quyết định khởi tố vụ án hình sự của cơ quan Công an huyện Vũ Quang

Kết quả điều tra cho hay, ngày 16/8, Hạnh và đồng bọn đã tổ chức cưỡng đoạt 9 triệu đồng, 2 điện thoại di động và một xe máy hiệu Honda – Aibliet mang BKS: 38Z1-5137 của ông Lương Sỹ Hùng.

Sau khi làm rõ, ngày 19/8, cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Quang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hạnh và Trần Quốc Tuấn.

Hiện, cơ quan Công an huyện Vũ Quang đang tiếp tục điều tra làm rõ vai trò của 2 đối tượng Phạm Thị Thư và Phạm Văn Thắng trong vụ án này.

Linh Chi/ Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP