Nông Thôn Hà Tĩnh

Vũ Quang được mùa cây ăn quả

Toàn huyện có gần 1.593 ha cây ăn quả có múi, trong đó có trên 800 ha đã cho thu nhập, tập trung chủ yếu ở các xã như Đức Lĩnh, Đức Bồng, Đức Giang và Sơn Thọ.

Tính đến thời điểm này, bà con nhân dân trong huyện đã cơ bản thu bán xong Cam bù, Cam chanh, so với năm trước thì năm nay tổng sản lượng cũng như nguồn thu đạt cao hơn nhiều.
Vườn cam của anh Lê Ngọc Lâm cho thu nhập trên 500 triệu đồngVườn cam của anh Lê Ngọc Lâm cho thu nhập trên 500 triệu đồng

Theo nhiều hộ dân cho biết, vụ cam năm nay tuy thời tiết rét đậm rét hại kéo dài, nhưng nhờ đầu tư chăm sóc đúng quy trình kỷ thuật nên phần lớn diện tích cam đều ra hoa và đậu quả cao, cùng với đó vào dịp tết cam bán được giá, loại cao đạt tới 80 nghìn đồng/1kg và loại thấp nhất đạt 20 nghìn đồng/1kg nên nhiều hộ dân có thu nhập từ vài chục  đến hàng trăm triệu đồng. Điển hình như hộ ông Phan Văn Liệu ở Đức Giang, anh Lê Ngọc Lâm, Lê Khánh Toàn ở Đức Bồng, Trần Quốc Viện, Trương Vi Nhàn ở Đức Lĩnh có nguồn thu từ cam trên 500 triệu đồng.

Kết quả trong năm 2013, tổng giá trị sản phẩm cây ăn quả toàn huyện đạt 101 tỷ đồng, tăng gần 39,5 tỷ đồng so với năm 2012.

Bích Hường – Văn Tịnh/Vũ Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP