Tin trong nước

Vụ Nguyễn Xuân Sơn: Anh em PVN nắm tay mong… sức khỏe

Trước khi ông Nguyễn Xuân Sơn bị bắt, Tổng GĐ PVN đã đến bệnh viên thăm, trước khi chia tay chỉ nắm tay…

18h30 ngày 21/7, lệnh khám nhà ông Nguyễn Xuân Sơn (53 tuổi, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội), nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia VN (PVN) đã được thực hiện.

Tối ngày 21/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an cho biết cơ quan này đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt, khám xét đối với Nguyễn Xuân Sơn về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Vu Nguyen Xuan Son: Anh em PVN nam tay mong... suc khoe
Tiền sảnh trụ sở PVN hết giờ làm việc, nhưng vẫn còn khách làm việc.

Chiều muộn 22/7, tổng GĐ PVN Nguyễn Quốc Khánh nói:  “Công việc vẫn khẩn trương, các dự án vẫn bình thường. Như dự án khai thác dầu tại Algeri (vốn luỹ kế khoảng gần 1 tỷ USD), vừa cho những thùng dầu đầu tiên; rồi nhà máy điện Vũng Áng (Hà Tĩnh)…

Trước khi chia tay, tôi có vào Bệnh viện Bạch Mai thăm anh ấy. Chúng tôi không nói gì nhiều, chỉ nắm tay mong anh ấy sức khỏe”

Về việc các đối tác, chuyên gia nước ngoài tới làm việc có băn khoăn trước thông tin nguyên Chủ tịch Sơn vừa bị bắt không?  ông Khánh chia sẻ: Có thể họ cũng biết, nhưng không hỏi, còn công việc trao đổi bình thường.

Hôm nay, tôi chỉ tiếp một đoàn, các phó tổng giám đốc khác tiếp khách, đàm phán bình thường. Anh em trong tập đoàn đoàn kết.

Vu Nguyen Xuan Son: Anh em PVN nam tay mong... suc khoe
Ông Nguyễn Xuân Sơn

Được biết ngày 22/7, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã thông tin xung quanh việc khởi tố, điều tra ông Nguyễn Xuân Sơn vi phạm pháp luật trong thời gian là Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank).

Theo PVN, việc các cơ quan bảo vệ pháp luật thực hiện tố tụng đối với ông Nguyễn Xuân Sơn không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư của tập đoàn. Bởi đây là điều tra những việc xảy ra trước khi ông Sơn được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc và Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN.

Lãnh đạo PVN cho biết sẽ quyết tâm tập trung lãnh đạo, để tập đoàn tiếp tục ổn định, phát triển và thực hiện thắng lợi các kế hoạch, chỉ tiêu trong cả năm 2015.

Ông Sơn từng là Tổng Giám đốc Ocean Bank, sau đó là Phó Tổng giám đốc PVN trước khi giữ chức Chủ tịch hội đồng thành viên PVN.

Trong thời gian 2 năm, tại Ngân hàng Ocean Bank, với tư cách là thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc, ông Sơn đã chỉ đạo cán bộ dưới quyền trong các “công ty con” thu phí khi cho vay.

Việc thu phí này đã “giúp” Ocean Bank thu về hàng chục tỷ đồng. Bên cạnh đó, ông Sơn cũng phải chịu trách nhiệm đối với “chủ trương” chi lãi xuất ngoài hợp đồng với số tiền nhiều tỷ đồng.

Ông Nguyễn Xuân Sơn sinh năm 1962 tại Hà Tĩnh, đã tốt nghiệp các trường Đại học Nam Carolina (Hoa Kỳ), chuyên ngành Quản trị kinh doanh, cấp đào tạo trên đại học; Đại học Kinh tế Quốc dân, chuyên ngành Vật giá và Trường Đào tạo cán bộ Dầu khí, cấp đào tạo Đại học.

Ông Nguyễn Xuân Sơn đã có 30 năm gắn bó với ngành dầu khí. Từ 1/6/2014 ông Nguyễn Xuân Sơn được bổ nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN thay ông Phùng Đình Thực nghỉ hưu theo chế độ.

Thanh Thanh (Tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP