Pháp luật

Vụ hiệu trưởng lạm dụng tình dục nhiều nam sinh: Khởi tố thêm tội danh mới

Liên quan đến vụ án nhiều nam sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (Phú Thọ) nghi bị thầy hiệu trưởng lạm dụng tình dục trong suốt thời gian dài, cơ quan điều tra đã bổ sung quyết định khởi tố bị can về hành vi “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Đỗ Đình Chữ - Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ cho biết, cơ quan này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bổ sung bị can Đinh Bằng My (SN 1961, nguyên Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn) về tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Trước đó, trong quá trình thụ lý vụ án nhiều nam sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn nghi bị thầy hiệu trưởng lạm dụng tình dục, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bổ sung về tội danh này đối với ông My.

Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ cho biết thêm, để phục vụ quá trình điều tra, làm rõ vụ án, các cơ quan tiến hành tố tụng đã tiến hành thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị can My từ cho tại ngoại sang bắt tạm giam.

Bị can Đinh Bằng My.

Theo kết luận điều tra được Công an huyện Thanh Sơn ban hành, trong khoảng thời gian cuối năm 2016 - 2018, ông My đã nhiều lần gọi các nam sinh của trường lên phòng làm việc với lý do nhắc nhở vi phạm hoặc hỏi thăm tình hình học tập.

Tại phòng làm việc, ông My yêu cầu các em học sinh nằm lên giường ngủ, cởi hết quần áo rồi dùng tay sàm sỡ, xâm hại các nam sinh, đồng thời yêu cầu các nam sinh có hành động ngược lại để thỏa mãn dục vọng cho mình.

Mỗi lần thực hiện xong hành vi, ông My thường cho nạn nhân ăn bánh kẹo, cho tiền và dặn không được nói chuyện với ai.

Quá trình điều tra xác định, có 7 nam sinh đã bị chính thầy hiệu trưởng của ngôi trường mà các em đang theo học lạm dụng tình dục trong suốt thời gian dài. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất sinh năm 2005.

Sau đó, Công an huyện Thanh Sơn đã hoàn tất bản kết luận điều tra và đề nghị truy tố bị can Đinh Bằng My về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo Khoản 2 Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015.

Kết thúc quá trình khởi tố vụ án, ông My được cơ quan chức năng cho tại ngoại, trở về cư trú tại địa phương.

Tuy nhiên, khi VKSND huyện Thanh Sơn hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ vụ án đến TAND huyện Thanh Sơn thì cơ quan này quyết định trả hồ sơ ngược trở lại và yêu cầu điều tra bổ sung.

Cuối cùng, một cuộc họp liên ngành giữa các cơ quan tố tụng huyện Thanh Sơn được tổ chức và đi đến thống nhất chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án lên Công an tỉnh Phú Thọ để cơ quan này điều tra.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP