Pháp luật

Vụ con gái phóng hỏa, sát hại mẹ đẻ rồi bỏ trốn từ Hà Nam đến Thanh Hóa thì bị bắt

Sau khi hắt xăng, châm lửa phóng hỏa nhằm sát hại mẹ đẻ của mình, Loan bỏ trốn từ Hà Nam đến Thanh Hóa thì bị bắt…

chiếc giường bà H. bị con gái phóng hỏa đốt cháy loang lổ

Ngày 3-5, thông tin về vụ con gái phóng hỏa, sát hại mẹ đẻ xảy ra tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, Thượng tá Lê Văn Tuấn – Trưởng CAH Kim Bảng cho biết, nghi can gây án đã bị lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh bắt giữ trong khi đang lẩn trốn tại Thanh Hóa.

Như ANTĐ đưa tin, tối 1-5, tại gia đình ông Lê Văn L. và vợ là Trương Thị H. (cùng SN 1952, trú tại thôn Thanh Nộn, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng) xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau với con gái ruột tên Lê Thị Loan (SN 1978).

Đến khoảng 24h cùng ngày, Loan lấy chai xăng đã giấu sẵn, lẳng lặng chốt cửa ngoài, sau đó hắt xăng qua cửa sổ vào vị trí giường ngủ của bà H. đang nằm châm lửa, phóng hỏa rồi bỏ trốn vào Thanh Hóa.

Khi ngọn lửa bùng lên, ông Lê Xuân L. chồng của bà H. đang nằm ở nhà dưới phát hiện vội chạy tới thì thấy cửa đã bị khóa, bèn đập vỡ cửa kính để mở, dập tắt đám cháy, cứu vợ mình.

Do lửa bén quá nhanh khiến bà H. đã bị cháy toàn thân, bỏng trên 90%. Hiện bà H. đang được điều trị tại Bệnh viện Bỏng quốc gia, tiên lượng xấu, còn ông L. trong lúc phá cửa cứu vợ cũng bị đứt gân cổ tay, bỏng nhẹ, hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện ở Hà Nam.

Nhận được tin báo, CAH Kim Bảng nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra, truy bắt hung thủ.

Đến chiều 2-5, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Nam đã bắt giữ được nghi can Lê Thị Loan đang lẩn trốn tại Thanh Hóa. Cùng ngày, lực lượng chức năng đã di lý Loan về Hà Nam để phục vụ công tác điều tra.

Một số người dân sống tại địa phương cho biết, nghi can Lê Thị Loan từng có chồng và con. Tuy nhiên, vợ chồng Loan đã ly dị nhau. Một thời gian sau, Loan qua lại với một số người đàn ông khác nhưng đều không thành. Thời gian gần đây, Loan về ở cùng bố, mẹ đẻ nhưng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã và có biểu hiện không bình thường về tâm lý.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Tác giả: Quang Trường

Nguồn tin: Báo An ninh thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP