Pháp luật

Vụ cô giáo quỳ gối vì sức ép của phụ huynh: Công an vào cuộc

Để làm rõ những mâu thuẫn trong bản tường trình của cô N. và ông Võ Hòa Thuận, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Lức (Long An) đã vào cuộc điều tra. Hiện, những người liên quan đã được mời lên làm việc.

Trưa 13/3, trao đổi với Dân trí, một lãnh đạo của huyện Bến Lức cho biết: "Sáng nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã vào cuộc để mở rộng điều tra vụ việc cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh ngày 28/2. Cô N., ông Thuận cùng vợ là bà Diễm, ông Huỳnh Công Sơn - Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Chánh, ông Phạm Hữu Vốn - đại diện cha mẹ học sinh trường Bình Chánh và một số người liên quan đã được mời lên làm việc. Hiện, mọi việc đang được phía công an làm rõ nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí lúc này".

Trường Tiểu học Bình Chánh, nơi xảy ra vụ việc

Theo như nguồn tin trên, trong sáng nay 13/3, những người được mời lên làm việc đã viết bản tường trình diễn biến sự việc cô giáo quỳ. Mặt khác, cơ quan điều tra cũng tập trung làm rõ việc ông Thuận ép cô N. quỳ hay cô N. tự quỳ để xin lỗi phụ huynh vì phạt con em họ quỳ trên lớp. Đây cũng là mấu chốt để có thể quy kết ông Thuận có hành vi làm nhục người khác hay không.

Cũng trong mấy ngày nay, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn ghi âm dài gần 2 phút được cho là ghi lại cuộc hội thoại giữa cô N. và ông Thuận. Tại đoạn ghi âm này, người đàn ông không hề có hành động ép buộc cô N. quỳ mà chỉ hỏi: "Cô bắt tụi nhỏ quỳ vậy cô có quỳ được không?". Tuy vậy, đoạn ghi âm trên chưa được kiểm chứng có phải là đoạn giao tiếp giữa cô N. và ông Thuận ngày 28/2 hay không. Để tìm hiểu về đoạn ghi âm trên, PV Dân trí đã liên hệ với ông Thuận nhưng không ông không hồi âm.

Tuần trước, UBND tỉnh Long An đã chỉ đạo UBND huyện Bến Lức cùng các cơ quan chức năng nhanh chóng xác minh, làm rõ nội dung vụ việc và trách nhiệm các cá nhân liên quan; nhanh chóng giải quyết vụ việc, xử lý nghiêm các vi phạm theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật; báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 13/3. Tuy vậy, đến nay UBND huyện Bến Lức vẫn chưa đưa ra kết luận về sự việc.

Hiện, Cơ quan điều tra vẫn tiếp tục mời những người liên quan lên tường trình về sự việc.

Tác giả: Xuân Hinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP