Tấm Lòng Vàng

Vụ cháy chợ Sơn (Hà Tĩnh): Nhiều “tấm lòng vàng” hướng về các nạn nhân

Trước cảnh trắng tay do hỏa hoạn của 130 hộ kinh doanh tại chợ Sơn, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), nhiều “tấm lòng vàng” khắp trong và ngoài nước đã và đang hướng về phía họ để chia sẻ một phần vật chất và nỗi đau tinh thần!

  • Vụ cháy chợ Sơn (Hà Tĩnh): Nhiều

NSUT Hồng Liên trong đêm giao lưu ca nhạc từ thiện

Như thông tin trên Báo điện tử Dân sinh cơ quan ngôn luận của Bộ LĐ-TB&XH đã đăng bài “Cháy chợ Sơn, Hương Khê – Hà Tĩnh: Ngang trái ập xuống đầu dân!” (http://baodansinh.vn/vu-chay-cho-son-huong-khe—ha-tinh-ngang-trai-ap-xuong-dau-dan-d42915.html); và bài “Hỏa hoạn tại chợ Sơn (Hà Tĩnh): Đẩy gia đình chị Nguyễn Thị Mai đến bước đường cùng!” (http://baodansinh.vn/hoa-hoan-tai-cho-son-ha-tinhday-gia-dinh-chi-nguyen-thi-mai-den-buoc-duong-cung-d43142.html) nhiều độc giả trong và ngoài nước đã tỏ lòng chia sẻ với các hộ kinh doanh bị thiệt hại do cháy chợ Sơn nói chung, đối với gia đình chị Nguyễn Thị Mai nói riêng. Đồng thời, nhiều độc giả cũng liên hệ với Báo Dân sinh, bày tỏ mong muốn kết nối với báo để chia sẻ nỗi đau thương mất mát với đồng bào bị thiệt hại tại chợ Sơn, và với gia đình chị Nguyễn Thị Mai.

Ngay sau khi đọc được thông tin qua 2 bài báo trên, với tư cách cá nhân, chị Phan Lan Hoa công tác tại T.P Vũng Tàu đã chủ động liên hệ trực tiếp với phóng viên Báo Dân sinh, thường trú tại Hà Tĩnh, chuyển 02 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Mai thông qua đường Bưu điện; một nhóm thiện nguyện ở T.P Biên Hòa ( Đồng Nai) cũng đã hỗ trợ gia đình chị Mai bằng cách chuyển tiền theo tài khoản riêng đến với gia đình chị Mai; một nhóm thiện nguyện khác ở T.P Vinh ( Nghệ An) đã chủ động liên hệ với phóng viên Báo Dân sinh, thường trú tại Hà Tĩnh, lên kế hoạch thăm và trao quà hỗ trợ gia đình các hộ dân bị thiệt hại trong vụ cháy chợ Sơn và gia đình chị Mai…

Vụ cháy chợ Sơn (Hà Tĩnh): Nhiều Nhóm thiện nguyện quyên góp tiền hỗ trợ bà con bị thiệt hại do cháy chợ 

Đặc biệt, tối 27/9, Nhóm thiện tâm Hương Khê (Hà Tĩnh) do anh Phan Thanh Trầm trú tại thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đứng ra làm trưởng nhóm đã tổ chức 1 đêm giao lưu ca nhạc từ thiện với chủ đề: “SẺ CHIA YÊU THƯƠNG”, với sự tham gia của NSUT Hồng Liên đến từ Hà Nội và nhiều ca sĩ nổi tiếng đến từ Đoàn Văn công quân Khu IV, Đoàn Ca kịch Nghệ An… nhằm vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ với mong muốn chia sẻ tình yêu thương, giúp đỡ, hỗ trợ và động viên gia đình các tiểu thương bị thiệt hại do vụ cháy chợ Sơn đêm 17/9/2016, góp phần giúp bà con Vợi bớt nỗi đau và sớm khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Tại đêm giao lưu, Văn phòng đại diện của Công ty TNHH KOKI  tại Hà Tĩnh, số nhà 162 Hà Huy Tập T.P Hà Tĩnh cũng đã trích ra 02 triệu đồng ủng hộ các nạn nhân vụ cháy chợ 1 triệu đồng và riêng gia đình chị Mai 1 triệu đồng; một nhóm từ thiện đền từ T.P Hà Tĩnh cùng tham gia hỗ trợ gia đình chị Mai 1,5 triệu đồng…

Tiếc rằng, dù đêm giao lưu ca nhạc từ thiện diễn ra tốt đẹp và Nhóm thiện tâm đã kêu gọi được hơn 21 triệu đồng để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cháy chợ, nhưng nó vẫn không được diễn ra như ý muốn. Lý do là trước đó toàn bộ chương trình đã được giàn dựng một cách công phu,  giấy mời đã được phát đi hàng tuần trước, và địa điểm tổ chức tại Nhà văn hóa Trung tâm huyện Hương Khê đã được đặt trước, bởi đã được sự nhất trí của ông Hoàng Công Lý – Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê và ông Võ Văn Trình- Trưởng phòng Văn hóa huyện Hương Khê.

Vụ cháy chợ Sơn (Hà Tĩnh): Nhiều Người dân tham gia giao lưu ủng hộ bà con bị thiệt hại do cháy chợ

Thế nhưng,  vào ngày cuối bất ngờ chính quyền thị trấn Hương Khê lấy lý do không nhận được văn bản chỉ đạo của UBND huyện nên không cho tổ chức tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện. Mọi kế hoạch bị đỗ vỡ! Lúc đó không biết làm cách nào hơn, Nhóm thiện nguyện Hương Khê đành phải mượn bãi để xe ngoài trời của Khách sạn Đức Tài 1 để tổ chức nên lượng người tham gia ít hơn và số tiền quyên góp cũng ít hơn so với dự kiến.

Được biết, suốt chiều tối ngày 27/9 toàn thể thành viên trong Nhóm thiện tâm Hương Khê chỉ biết nín thở cầu trời mong sao cho trời đừng mưa! Không hiểu sao mấy ngày trước đó mưa như trút, lũ lụt diễn ra khắp nhiều nơi trên đất Hương Khê, nhưng đến lúc đó trời bổng tạnh mưa hẳn! Dù sao thì việc làm của Nhóm thiện tâm Hương Khê và những “tấm lòng vàng”  đến với những số phận không may mắn bởi hỏa hoạn chợ Sơn gây ra vẫn được an ủi phần nào!

Vụ cháy chợ Sơn (Hà Tĩnh): Nhiều

 Đại diện Văn phòng đại điện CTTHHH KOKI tại Hà Tĩnh và nhóm từ thiện T.P Hà Tĩnh trao quà cho gia dình chị Nguyễn Thị Mai, nạn nhân vụ cháy chợ Sơn.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP