Dòng Sự kiện

Vụ Cát Tường: Nhà thôi miên vào cuộc tìm xác chị Huyền

 

Hết nhà ngoại cảm, nhà khoa học, bây giờ lại đến nhà thôi miên cũng lên tiếng về việc tìm xác nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường.

Sau 2 tháng trời ròng rã tìm xác chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân xấu số đã bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, chủ thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác phi tang, mọi nỗ lực tìm kiếm của gia đình, các cơ quan chức năng, các nhà khoa học, nhà ngoại cảm.. đều không có kết quả.

Mới đây nhất, Thạc sĩ thôi miên Nguyễn Mạnh Quân – Giám đốc Trung tâm UNESCO nghiên cứu và ứng dụng khoa học thôi miên Việt Nam, thành viên của Tổ chức thôi miên quốc tế cũng đã lên tiếng xung quanh việc tìm xác của nạn nhân vụ Cát Tường.

Vụ Cát Tường Đến nhà thôi miên cũng vào cuộc
Nhà thôi miên Nguyễn Mạnh Quân.

Nói về việc một loạt các nhà ngoại cảm tham gia vào việc tìm xác chị Huyền, thậm chí có người từ xa đến, ra sông khóc lóc vật vã cho rằng bị vong nhập, phán xác chị Huyền ở chỗ này chỗ kia nhưng đều không tìm thấy, ông Quân cho rằng những nhà ngoại cảm lao ra bờ sông tìm xác chị Huyền chắc chắn bị bệnh, không có ai bình thường.

Về lời khai của bác sĩ Tường, nhà thôi miên Nguyễn Mạnh Quân đặt ra nghi vấn rằng lời khai ấy chưa đủ chi tiết nên chưa thể tìm thấy xác nạn nhân. Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng trường hợp này sẽ hiệu quả hơn nếu áp dụng thuật thôi miên vào điều tra hình sự.

Cụ thể, thôi miên sử dụng trong điều tra sẽ tạo điều kiện cho nhân chứng nhớ lại cụ thể, chính xác hơn vụ việc. Tuy nhiên ông khẳng định rằng: “Thôi miên không thể bắt ép hay điều khiển hung thủ khai ra toàn bộ vụ án nếu họ không muốn, bởi vì vào trạng thái thôi miên, con người trở nên tỉnh táo và thông minh hơn. Do vậy, đối với tội phạm, nhà thôi miên chỉ có thể sử dụng các câu hỏi và làm cho tội phạm tự nguyện kể lại tất cả”.

Áp dụng vào trường hợp của bác sĩ Tường, ông Quân cho biết: “Nếu vào cuộc, nhà thôi miên sẽ đưa bác sĩ Tường vào trạng thái thôi miên bằng lời nói, câu hỏi làm cho Tường biết anh ta đang muốn gì, đang “đau” cái gì? Hoặc có thể dùng những câu hỏi động vào lòng trắc ẩn của Tường để Tường tự khai ra tất cả”.

Trong một diễn biến khác, hiện nay, nhóm các nhà khoa học của TS Vũ Văn Bằng đã hoàn thành xong việc xử lý, tổng kết số liệu để đưa ra kết quả chính xác nhất về vị trí nghi có xác chị Huyền, giờ chỉ còn chờ sự quyết định của bên cơ quan điều tra, sau đó gia đình cùng các nhà khoa học sẽ ngay lập tức bắt tay vào quá trình khai quật tìm kiếm.

Dự kiến trong cuộc khai quật đầu tiên sẽ tiến hành tại 5 địa điểm khả nghi mà nhóm các nhà khoa học đã đánh dấu, về phương pháp khai quật thì sẽ dùng máy xúc hoặc máy ngoạm thay vì sử dụng phương pháp lặn mò như trong các cuộc tìm kiếm trước.

Anh Thư (Tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP