Cẩm Xuyên

Vụ "Cán bộ xã đi tham quan, dân ngơ ngác": Chính quyền xã xin rút kinh nghiệm

Liên quan đến bài viết “Cán bộ xã đồng loạt đi tham quan, dân ngơ ngác” đăng tải trên báo ngày 23/5, chính quyền xã Cẩm Thành (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã thừa nhận những thiếu sót và hứa sẽ rút kinh nghiệm.

>> Cán bộ xã đồng loạt đi tham quan, dân “ngơ ngác”

Làm việc với PV, ông Hoàng Minh Thọ – Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) – thừa nhận, những thông tin về việc cán bộ xã đi tham quan giữa cao điểm vụ mùa mà Dân trí phản ánh là khách quan, đúng sự thật. Theo ông Thọ, đoàn cán bộ xã, xóm đi vào cao điểm mùa gặt nên khi đi “tham quan” về (ngày 19/5) thì hơn 80% diện tích lúa đã được bà con gặt hái xong.

Ông Thọ phân trần, “Ban đầu chúng tôi cũng ước lượng là sau khi đoàn tham quan của xã về thì địa phương mới bước vào mùa thu hoạch. Tuy nhiên, do thời tiết năm nay nắng nóng, lúa chín sớm, buộc vụ mùa đến sớm hơn dự kiến”.

Dù cho biết đoàn cán bộ đi tham quan không ảnh hưởng nhiều đến việc thu hoạch vụ muầ của nhân dân, cũng như thừa nhận những phản ánh của báo chí là đúng, khách quan, tuy nhiên Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Thành khẳng định, Đảng ủy, UBND xã nghiêm túc tiếp thu, đồng thời rút kinh nghiệm để không tái diễn những trường hợp tương tự.


Ông Đặng Quốc Cương – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Cẩm Xuyên – cho biết, ngay từ khi nhận tờ trình từ phía xã Cẩm Thành, chúng tôi đã nhấn mạnh phải cử người ở cơ quan để đảm bảo các hoạt động, tuyệt đối không được đi tham quan khi đang trong vụ mùa. Chính quyền xã Cẩm Thành cũng đã tính toán, bảo đảm với huyện khi đoàn tham quan của xã trở về xã mới bước vào mùa gặt. Tuy nhiên, tính toán ấy đã sai do điều kiện khách quan, lúa chín sớm hơn dự kiến do thời tiết nắng nóng.

Ông Cương cam kết, đây là một vấn đề mà huyện sẽ lưu ý, chấn chỉnh ngay đối với các địa phương trong thời gian tới. Trước mắt huyện sẽ yêu cầu xã Cẩm Thành báo cáo lại toàn bộ kết quả của chuyến tham quan, đồng thời yêu cầu xã rút kinh nghiệm.


Xuân Sinh

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP